Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đứng đầu phải thực sự gương mẫu trong cải cách hành chính

Công Nghĩa
17:16, 25/08/2023

(ĐN) - Ngày 25-8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính (CCHC) gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới”.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội thảo
Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội thảo

Dự hội thảo có đại diện các ban Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Hội thảo khoa học đã nhận được 29 tham luận về công tác CCHC của các tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối. 

Tại hội thảo, một số tham luận trình bày đã làm rõ thực trạng về sắp xếp, tổ chức bộ máy cán bộ thực hiện nhiệm vụ CCHC; tinh thần, thái độ của cán bộ công chức đối với công tác này. Các tham luận cũng nêu một số giải pháp góp phần cải thiện, nâng cao các chỉ số xếp hạng quan trọng của tỉnh, trong đó có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CCHC (PAR Index) những năm trở lại đây có xu hướng giảm sút, chậm cải thiện.   

Một số ý kiến tại hội thảo còn thẳng thắn nêu thực trạng cán bộ, công chức sợ sai, né tránh đùn đẩy trách nhiệm; đề xuất các giải pháp chấn chỉnh thông qua việc nâng cao nhận thức tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức đối với nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Sở VH-TTDL phát biểu ý kiến tại hội thảo
Lãnh đạo Sở VH-TTDL phát biểu ý kiến tại hội thảo

Trao đổi tại hội thảo, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy bảy tỏ trăn trở về công tác CCHC của tỉnh và nhiều chỉ số đánh giá giảm sút, trong đó có chỉ số CCHC. Đồng chí nhấn mạnh, muốn làm tốt công tác này thì người đứng đầu các cơ quan đơn vị phải thực sự gương mẫu để công chức, viên chức và người lao động học tập và làm theo. 

Đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, phải nhận diện rõ những khó khăn của các cơ quan, đơn vị hiện nay trong công tác CCHC, đó là khối lượng công việc nhiều, độ phức tạp cao trong khi biên chế lại không được tăng. Bên cạnh đó, cũng phải nhận diện rõ “bệnh công chức” trong tình hình mới, đó là biểu hiện bàng quan với mọi sự việc nếu việc đó không liên quan đến mình. Đó còn là biểu hiện của “bệnh bàn giấy”, mệnh lệnh, ít quan tâm đến thực tế. Hay có tình trạng cán bộ sợ sai, đùn đẩy trách nhiệm, dẫn đến công việc bị bê trễ.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị, người đứng đầu các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị phải tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. CCHC chính là một mắt xích quan trọng để xây dựng chính quyền mới vì dân theo tư tưởng của Bác. Cần tiếp tục thực hiện tốt công tác CCHC gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu

Công Nghĩa

Tin xem nhiều