Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh dại

Hạnh Dung
17:29, 08/08/2023

(ĐN) - BS CKI Trần Mạnh Tuấn, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế H.Thống Nhất cho biết, sau khi có ca tử vong do chó dại cắn xảy ra tại TT.Dầu Giây, Trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống bệnh dại trên địa bàn huyện.

Bắt chó thả rông trên địa bàn H.Thống Nhất để xét nghiệm với virus dại
Bắt chó thả rông trên địa bàn H.Thống Nhất để xét nghiệm với virus dại

Trung tâm đã phối hợp với trạm thú y và các phòng, ban liên quan triển khai dự phòng phơi nhiễm và điều trị dự phòng bệnh dại. Ngoài ra, tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại như: nuôi nhốt chó, mèo, không thả rông chó, mèo ra đường; tổ chức tiêm vaccine phòng dại cho đàn chó, mèo cùng các biện pháp theo dõi, tiêm phòng khi bị chó, mèo cắn. 

Sắp tới, Trung tâm sẽ tập huấn và tập huấn lại cho đội ngũ nhân viên y tế các tuyến về tư vấn, xử trí, chỉ định tiêm ngừa vaccine phòng dại.

Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 7 ổ dịch chó dại. Trong đó có 2 người đã tử vong, nhiều người bị chó dại cắn. Riêng H.Thống Nhất có 1 ổ dịch tại TT.Dầu Giây, 1 người tử vong. Kết quả xét nghiệm những con chó còn lại trong khu vực có ổ dịch cho kết quả âm tính với virus dại.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều