Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất ra quân tuyên truyền bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Hoàng Lộc
14:02, 26/08/2023

(ĐN) - Ngày 26-8, UBND H.Thống Nhất tổ chức lễ ra quân Tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

Lãnh đạo UBND H.Thống Nhất kiểm tra trại heo tại xã Quang Trung
Lãnh đạo UBND H.Thống Nhất kiểm tra trại heo tại xã Quang Trung

Theo báo cáo của H.Thống Nhất, trên địa bàn hiện có hơn 1,2 ngàn cơ sở chăn nuôi, trong đó có 440 trang trại lớn, còn lại hộ gia đình. Việc phát triển chăn nuôi những năm qua đã góp phần không nhỏ vào giải quyết việc làm cho người lao động và tăng trưởng kinh tế  của địa phương, tuy nhiên do hình thành sớm và vượt mật độ dẫn đến nhiều hệ lụy, trong đó có ô nhiễm môi trường.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với 29 trang trại với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; UBND các xã, thị trấn kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 63 hộ chăn nuôi với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

Lãnh đạo H.Thống Nhất kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại một trang trại chăn nuôi ở xã Bàu Hàm 2
Lãnh đạo H.Thống Nhất kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại một trang trại chăn nuôi ở xã Bàu Hàm 2

Tại buổi lễ, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền đề nghị, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Ủy ban MTTQ huyện, các đoàn thể và UBND cấp xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức của hộ chăn nuôi về bảo vệ môi trường. Thành lập các tổ tuyên truyền do các bí thư, trưởng ấp là tổ trưởng, tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện thu gom và xử lý chất thải, nước thải theo quy định. 

Lãnh đạo huyện yêu cầu, các công ty chăn nuôi gia công có trách nhiệm phối hợp cùng các trang trại tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý chất thải, nước thải theo đúng quy định. Đồng thời tìm hiểu, thay đổi mô hình chăn nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học để xây dựng ngành chăn nuôi huyện theo hướng bền vững.

Sau buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đã đi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại một số trang trại trên địa bàn xã Quang Trung.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích