Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm chuẩn trúng tuyển đại học phổ biến ở Đồng Nai là 15 điểm

Công Nghĩa
22:47, 22/08/2023

(ĐN) - Chiều tối 22-8, các trường đại học tại Đồng Nai bắt đầu công bố điểm trúng tuyển đại học năm 2023.

Thí sinh quan tâm đến khối ngành sức khoẻ do Trường đại học Lạc Hồng giới thiệu
Thí sinh quan tâm đến khối ngành sức khoẻ do Trường đại học Lạc Hồng giới thiệu

Theo đó, Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học Công nghệ miền Đông, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai và Trường đại học Lâm nghiệp phân hiệu tại Đồng Nai đã công bố điểm chuẩn. Mức điểm trúng tuyển phổ biến là 15 (với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023). Riêng một số ngành có quy định ngưỡng xét tuyển đầu vào theo quy định của Bộ GD-ĐT thì điểm chuẩn cao hơn, như ngành Dược của Trường đại học Lạc Hồng và Trường đại học Công nghệ miền Đông đều 21 điểm.

Với phương thức xét tuyển đại học bằng học bạ THPT, các trường cơ bản đều có chung điểm chuẩn 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên (mỗi môn 6 điểm, được tính trung bình cho 3 học kỳ, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12). Riêng với xét tuyển bằng học bạ vào ngành Dược, điểm chuẩn xét tuyển bằng học bạ là 24 điểm kèm theo điều kiện phải có học lực giỏi.

Ngoài 2 phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học Công nghệ miền Đông còn xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực, với điểm trúng tuyển là 600 điểm trở lên.

Một trong những trường đại học được thí sinh tại Đồng Nai mong đợi công bố điểm chuẩn là Trường đại học Đồng Nai, tuy nhiên đến chiều tối 22-8 trường vẫn chưa công bố điểm chuẩn. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, đến 17 giờ ngày 24-8 mới là thời hạn cuối cùng các trường đại học phải công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 30-7, ngày cuối cùng của thời hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển đại học năm 2023 của Bộ, cả nước đã có 660 ngàn thí sinh đăng ký xét tuyển các nguyện vọng vào đại học, tương đương với 66% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Những thí sinh trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 6-9 phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, nếu thí sinh bỏ qua bước này sẽ được xem như từ chối cơ hội trúng tuyển.

                                                                                                              Công Nghĩa

Tin xem nhiều