Báo Đồng Nai điện tử
En

4 người ở Long Thành bị chó dại cắn, cào

Hạnh Dung
18:50, 22/08/2023

(ĐN) - Chiều 22-8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn H.Long Thành vừa ghi nhận 4 người bị 1 con chó dại cắn, cào. Cả 4 người đều ngụ tại tổ 1, ấp Bình Lâm, xã Lộc An, H.Long Thành.

Con chó dại nhà ông Trần Hạnh Phúc sau khi cắn người đã bị xích lại
Con chó dại nhà ông Trần Hạnh Phúc sau khi cắn người đã bị xích lại

Cụ thể, ngày 27-7, anh L.M.N., hàng xóm nhà ông Trần Hạnh Phúc (gia đình có con chó dại) sang nhà ông chơi, tiếp xúc với chó thì bất ngờ bị chó cắn vào miệng.

Ngày 15-8, anh N.M.V. (em vợ của ông Phúc) sang nhà chơi cũng bị chó cắn ở cánh tay phải.

Ngày 17-8, bà N.T.H. (vợ của ông Phúc), trong lúc đang chơi đùa thì bị chó cắn ở miệng. Cùng ngày, chị T.N.B.N. (con ông Phúc) bế con chó lên người thì bị cào vào ngực.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng tháng 4-2023, có 1 con chó lạ xuất hiện trong khu vực xung quanh nhà ông Phúc, giống chó cỏ, ước chừng 10kg tấn công 1 con chó nhà ông Phúc. Sau vài ngày thì con chó lạ chết, không xác định nguyên nhân.

Nhà ông Phúc có nuôi 2 con chó và 2 con mèo, đều chưa được tiêm vaccine phòng bệnh dại. Vật nuôi được thả rông, không rọ mõm và hàng ngày vẫn tiếp xúc với các con chó khác trong khu vực. 

Ngày 17-8, con chó của gia đình bị con chó lạ trước đó tấn công có biểu hiện tăng động bất thường, cào cấu, cắn xé và thay đổi tính tình. Đến ngày 18-8, các biểu hiện trên càng nặng, co giật và hung dữ hơn (đã cắn chết 1 con mèo trong nhà). Tối cùng ngày, con chó bắt đầu chảy nước dãi, mắt đỏ trợn ngược và đến trưa ngày 19-8 thì chết.

Phát hiện chó chết, ông Phúc đã báo về Trung tâm Y tế H.Long Thành và Trạm Chăn nuôi và thú y huyện để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 20-8, xác nhận con chó trên dương tính với virus dại.

Đến nay, cả 4 trường hợp bị con chó dại cắn đã tiêm huyết thanh và tiêm từ 1-3 liều vaccine phòng dại.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều