Theo quy định tại Nghị định 49, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Do đó, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, từ ngày 1-31/3 VinaPhone triển khai đợt cao điểm kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, áp dụng với tất cả thuê bao của VinaPhone trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Theo quy định tại Nghị định 49, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Do đó, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, từ ngày 1-31/3 VinaPhone triển khai đợt cao điểm kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, áp dụng với tất cả thuê bao của VinaPhone trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Các thuê bao của VinaPhone có 3 cách để thực hiện so khớp, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
-Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
-Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone.
-Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”
-Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
-Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
-Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.
-Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Khi gặp vướng mắc, người dân liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ được hỗ trợ, giải đáp mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.