Báo Đồng Nai điện tử
En

17 tác phẩm đoạt giải Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 23

08:06, 19/06/2012

(ĐN)- Theo tin từ Hội Nhà báo tỉnh, giải báo chí Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 23 năm 2012 có 17 tác phẩm đoạt giải.

(ĐN)- Theo tin từ Hội Nhà báo tỉnh, giải báo chí Ngòi viết vàng Đồng Nai lần thứ 23 năm 2012 có 17 tác phẩm đoạt giải. Trong đó, tác phẩm Dự án thủy điện 6 và 6A của nhóm tác giả Tạ Nguyên - Xuân Phú (Báo Đồng Nai) và Hồng Vân (Đài Truyền thanh huyện Tân Phú) đoạt giải nhất. 2 tác phẩm: Những điều bất thường xung quanh hoạt động của Công ty TNHH Hoài Anh của tác giả Hà Thị Thanh Thúy (Báo Đồng Nai) và Thú rừng ở Cát Tiên - còn sống được bao lâu? của nhóm tác giả Nhật Hân - Hoàng Vũ (Đài PT-TH Đồng Nai) đồng giải nhì. 3 tác phẩm: Câu chuyện của bức ảnh cách đây 43 năm của nhóm tác giả Thùy Dương - Xuân Thu (Đài PT-TH Đồng Nai), Thực trạng chiếm dụng đất công tại Biên Hòa của tác giả Khắc Thiết (Đài Truyền thanh Biên Hòa) và tác phẩm Cam go cuộc chiến chống lao của  tác giả Phương Liễu (Báo Đồng Nai) đồng giải ba.

8 giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm: Chung tay xây dựng nông thôn mới của nhóm tác giả Hương Giang - Khắc Giới, Ngành y tế loay hoay với bài toán nguồn nhân lực của tác giả Hoàng Bích Phú (Báo Lao Động Đồng Nai), Ông già hiếm của âm nhạc dân tộc Đồng Nai của tác giả Hoàng Ngọc Điệp (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch), Cướp thịt thối từ hố tiêu hủy của tác giả Văn Trung (Đài Truyền thanh Biên Hòa), Hệ lụy từ việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Đồng Nai của tác giả Lê Đình Hưng (Đài PT-TH Đồng Nai), Giữa đại dương mang hình quê nhà của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Vinh - Nguyễn Trọng Phước (Đài PT-TH Đồng Nai), Cuộc đời hoạt động cách mạng của mẹ tôi của nhóm tác giả Thùy Dương - Xuân Thu, Sống cần có một tấm lòng của  tác giả Hiền Vương (Đài PT-TH Đồng Nai).

Ban tổ chức cũng đã chọn ra 3 tác phẩm để khen thưởng về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gồm: Học tập và làm theo tấm gương của Bác ở nơi có đông đồng bào có đạo của tác giả Cù Thị Thuận (Báo Lao Động Đồng Nai), Phụ nữ Biên Hòa với bước chuyển mới từ cuộc vận động của tác giả Xuân Nương (Đài Truyền thanh Biên Hòa) và Công nhân làm theo lời Bác của nhóm tác giả Hữu Lợi - Hiền Vương (Đài PT-TH Đồng Nai).

* Trước đó, ngày 15-6, Đài PT-TH Đồng Nai đã tổ chức tổng kết, trao giải Liên hoan phát thanh truyền hình lần thứ 8. Ban tổ chức đã trao các giải nhất cho các tác phẩm: Núp bóng xử lý rác thải của tác giả Tiến Khang - Lê Chương (Đài Truyền thanh huyện Tân Phú, thể loại bài phản ánh), Ông Thổ Quyến - một người hết lòng vì đồng bào dân tộc Chơro của tác giả Tiến Thụ - Nhật Quang (Đài Truyền thanh huyện Thống Nhất, thể loại gương người tốt - việc tốt), Nông dân khổ vì cây ngh của tác giả Nguyễn Đặng (Đài Truyền thanh huyện Cẩm Mỹ, thể loại tin), Theo thịt thối đi Bình Dương của tác giả Văn Trung (Đài Truyền thanh Biên Hòa, thể loại truyền hình).

B. Minh

 

 

Tin xem nhiều