Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa giải thành công rực rỡ

07:08, 05/08/2023

(ĐN) - Sau 1 tuần thi đấu sôi nổi (từ ngày 29-7 đến ngày 4-8), vào chiều 4-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19 đã chính thức bế mạc và khép lại với trận chung kết giữa 2 đội bóng U.11 Biên Hòa và U.11 Trảng Bom.

(ĐN) - Sau 1 tuần thi đấu sôi nổi (từ ngày 29-7 đến ngày 4-8), vào chiều 4-8, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19 đã chính thức bế mạc và khép lại với trận chung kết giữa 2 đội bóng U.11 Biên Hòa và U.11 Trảng Bom.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh tặng quà cho cầu thủ 2 đội bóng U.11 Biên Hòa - U.11 Trảng Bom trước khi bước vào trận chung kết. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh tặng quà cho cầu thủ 2 đội bóng U.11 Biên Hòa - U.11 Trảng Bom trước khi bước vào trận chung kết. Ảnh: Huy Anh

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh; Viên Hồng Tiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Lê Thanh Tú, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Về phía Ban tổ chức có: Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Trưởng ban Tổ chức giải Đào Văn Tuấn; Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức giải Đinh Kim Tuấn; Phó giám đốc Sở VH-TTDL, Phó trưởng ban Tổ chức giải Bùi Thanh Nam…

Đặc biệt, tại lễ bế mạc có sự tham dự của cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Lê Công Vinh.

* Sân chơi hè vui, khỏe, bổ ích

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã biểu dương sự nỗ lực chuẩn bị, tổ chức giải đấu của Báo Đồng Nai và các đơn vị tổ chức; sự ủng hộ, đồng hành của các đơn vị tài trợ; sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các địa phương, nhà trường, các cầu thủ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, giải đấu thực sự là một sân chơi lành mạnh, một hoạt động hè vui tươi, bổ ích dành cho các em thiếu nhi. Giải đấu tiếp tục khẳng định sự phát triển của phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong các trường học, từ đó phát triển phong trào bóng đá cộng đồng tại địa phương…

Cũng tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Đồng Nai, Trưởng ban Tổ chức giải Đào Văn Tuấn đã đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình, tình yêu bóng đá của 11 đội bóng đến từ các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Đặc biệt, các cầu thủ tham gia giải đấu lần này có trình độ kỹ thuật cao hơn các giải đấu trước. Tất cả các đội bóng đều có ý chí, quyết tâm chiến thắng và thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp mắt. Qua đó góp phần khẳng định Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai thực sự trở thành sân chơi vui khỏe, nơi rèn luyện thể chất, tinh thần bổ ích cho các em học sinh vào dịp hè 2023.

* Tiếp tục đưa thương hiệu giải đấu lan tỏa

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, giải đấu đã khép lại nhưng ý nghĩa của hoạt động này vẫn lan tỏa. Mong rằng trải nghiệm tại giải đấu sẽ là những kỷ niệm đẹp, tạo động lực, tinh thần vui tươi, hứng khởi cho các em thiếu nhi trước thềm năm học mới. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng hy vọng với sự thành công của giải đấu năm nay, sự tâm huyết, trách nhiệm của Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành, giải đấu sẽ tiếp tục được diễn ra với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Với sức mạnh của nhà đương kim vô địch, đội U.11 Biên Hòa đã chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội U.11 Trảng Bom và bảo vệ thành công chức vô địch.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết thêm, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19-2023 được tổ chức thành công, hoàn tất được mục tiêu ban đầu đề ra của giải là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và tạo điều kiện mọi mặt của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương cũng như những đóng góp nhiệt tình của các nhà tài trợ. “Tất cả là một niềm động viên lớn, khích lệ Báo Đồng Nai ngoài việc tập trung làm tốt nhiệm vụ chính trị của một cơ quan ngôn luận thuộc Đảng bộ tỉnh, sẽ ngày càng chú trọng hơn nữa vào các hoạt động từ thiện - xã hội ngoài trang báo như những năm vừa qua” - nhà báo Đào Văn Tuấn bày tỏ.

Là một trong những nhà tài trợ chính của mùa giải năm nay, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VMG) cho biết, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19 không chỉ là một sự kiện thể thao truyền thống của tỉnh mà còn là dịp để tôn vinh tinh thần thiếu nhi và niềm đam mê bóng đá của các em. VMG vinh dự khi được là một trong những nhà tài trợ chính của giải với mong muốn góp phần xây dựng một sân chơi năng động, lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

* Đội U.11 Biên Hòa bảo vệ thành công ngôi vương

Bước vào trận chung kết chiều 4-8 với tâm thế của đội đương kim vô địch tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18, đội U.11 Biên Hòa nhập cuộc một cách rất tự tin. Đội U.11 Trảng Bom áp dụng chiến thuật phòng ngự, phản công chắc chắn, nỗ lực trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, với sức mạnh của nhà đương kim vô địch, U.11 Biên Hòa đã chiến thắng với tỷ số 3-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch, giành hạng nhất, nhận huy chương vàng và cúp vô địch cùng số tiền thưởng là 20 triệu đồng.

Thắng U.11 Trảng Bom 3-0 trong trận chung kết, U.11 Biên Hòa (áo đỏ) bảo vệ thành công ngôi vô địch
Thắng U.11 Trảng Bom 3-0 trong trận chung kết, U.11 Biên Hòa (áo đỏ) bảo vệ thành công ngôi vô địch

Ban tổ chức cũng đã trao huy chương bạc cho đội U.11 Trảng Bom kèm số tiền thưởng 15 triệu đồng và trao huy chương đồng cho 2 đội đồng hạng ba là U.11 Xuân Lộc và U.11 Tân Phú kèm số tiền thưởng 10 triệu đồng/đội.

Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức đã trao giải phong cách với số tiền thưởng 3 triệu đồng cho đội U.11 Xuân Lộc; trao giải thưởng 2 triệu đồng cho thủ môn xuất sắc nhất giải Đinh Hoài Nam (U.11 Trảng Bom). Đặc biệt em Trần Văn Duy (U.11 Biên Hòa) đoạt 2 danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với số tiền thưởng 2 triệu đồng/danh hiệu.

Tại giải đấu lần này, một trong những nhà tài trợ chính của giải là Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ đã trao suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho đội vô địch.

Giao lưu với cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Lê Công Vinh

Tại lễ bế mạc Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19, các cầu thủ của 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết gồm: U.11 Biên Hòa, U.11 Xuân Lộc, U.11 Tân Phú và U.11 Trảng Bom cùng khán giả tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã có buổi giao lưu, chụp hình lưu niệm và nhận quà từ cựu tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Lê Công Vinh.

Cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đánh giá cao việc Báo Đồng Nai duy trì một giải bóng ý nghĩa. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, giúp nhiều em học sinh nâng cao sức khỏe, tiếp sức niềm đam mê bóng đá.

Các cầu thủ nhí đã được cựu tuyển thủ Lê Công Vinh ký tặng chữ ký trên những quả bóng và áo thi đấu, chụp hình lưu niệm...

Sự kiện này thu hút sự quan tâm và hào hứng của các cầu thủ, khán giả có mặt tại buổi lễ. Em Trần Văn Duy (đội U.11 Biên Hòa) cho biết: "Được tham dự giải đấu lần này em rất phấn khởi. Ngoài việc thử sức trong các trận đấu, em còn được gặp và nhận quả bóng có chữ ký của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh".

Thành Vinh

Trần Danh

Tin xem nhiều