Báo Đồng Nai điện tử
En

Mason Mount: Ngọc quý lò Cobham được Quỷ đỏ khao khát

08:06, 29/06/2023

Thương vụ chuyển nhượng Mason Mount đang làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khi tiền vệ trẻ người Anh quyết tâm rời sân Stamford Bridge, trong khi M.U lại chưa thể đưa ra số tiền mà Chelsea mong muốn, khiến thương vụ này chưa thể đi đến hồi kết.

Thương vụ chuyển nhượng Mason Mount đang làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khi tiền vệ trẻ người Anh quyết tâm rời sân Stamford Bridge, trong khi M.U lại chưa thể đưa ra số tiền mà Chelsea mong muốn, khiến thương vụ này chưa thể đi đến hồi kết.

Mason Mount đang ở gần Man United nhưng chưa thể chạm tới. Ảnh: AFP
Mason Mount đang ở gần Man United nhưng chưa thể chạm tới. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia chuyển nhượng bóng đá tin chắc Mount sẽ gia nhập M.U mùa hè năm nay. Vậy tài năng trẻ của lò đào tạo Cobham có gì đáng để HLV Erik ten Hag khao khát đến vậy?

* Mảnh ghép hoàn hảo cho Quỷ đỏ

Đây không phải lần đầu HLV người Hà Lan ngưỡng mộ tài năng của Mason Mount cùng như khao khát có được anh. Cách đây 6 năm, khi HLV ten Hag vừa nhậm chức HLV trưởng Ajax cũng là mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Mason Mount. Khi ấy, anh được Chelsea cho Vitesse mượn và cú sút phạt đẳng cấp của anh đã khiến Ajax phải nhận thất bại 2-3, dù đang thống trị giải đấu.

Ngoài cuộc gặp gỡ định mệnh đó thì ở mùa giải ấy, Mount còn là một trong những tiền vệ hay nhất Giải VĐQG Hà Lan khi ghi đến 14 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo, khiến HLV Erik ten Hag được cho là đã thuyết phục Ban lãnh đạo Ajax mua tiền vệ thuộc biên chế Chelsea vào mùa giải tiếp theo.

Tuy nhiên, tham vọng khi ấy của HLV ten Hag không trở thành hiện thực, bởi HLV Lampard với mối quan hệ khắng khít với Chelsea đã mượn được Mount khi còn dẫn dắt Derby County và từ đó đến nay Mount đã có bước tiến vượt bậc để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Giải Ngoại hạng Anh.

Sau lần đầu thất bại trong việc chiêu mộ Mason Mount, mùa hè năm nay, HLV Erik ten Hag lại một lần nữa đề đạt với Ban lãnh đạo M.U mua tiền vệ này và M.U đã ở rất gần chữ ký của Mount. Nếu có thể đem Mount về sân Old Trafford, HLV ten Hag có thể giải quyết ít nhất 2 vấn đề tồn đọng ở tuyến giữa M.U trong năm vừa qua nhờ sự đa năng của anh.

Vấn đề đầu tiên và lớn nhất M.U gặp phải trong mùa giải trước khiến họ không thể cạnh tranh chức vô địch là việc sở hữu hàng công thiếu sắc bén khi chỉ ghi được 58 bàn thắng sau 38 vòng đấu, chỉ hơn Aston Villa và Fulham trong tốp 10 đội dẫn đầu là một thành tích đáng thất vọng. Sự có mặt của Mount sẽ giúp cho M.U rất nhiều trong khâu tấn công. Cụ thể, tiền vệ của Chelsea rất giỏi trong việc tìm khoảng trống trong vòng cấm cũng như có khả năng dứt điểm rất tốt, giúp anh có thể san sẻ khả năng ghi bàn với Rashford lẫn Bruno Fernandes.

Ngoài ra, việc Mount có thể chơi vị trí tiền vệ trung tâm giúp hàng tiền vệ của M.U bớt phụ thuộc vào Eriksen khi tiền vệ người Đan Mạch đã lớn tuổi và không còn duy trì được thể trạng tốt nhất sau cơn đột quỵ năm 2021.

Dù Mount không phải là bản hợp đồng được quá nhiều người hâm mộ ủng hộ vì họ cho rằng vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng và đáng để M.U chiêu mộ hơn, nhưng HLV Erik ten Hag có lý do riêng và ông cũng đủ hiểu tài năng của tiền vệ này sau thời gian dài quan sát. Vì vậy, ông sẽ sử dụng tốt Mount nếu có anh trong đội hình.

* Mount sẽ sớm hóa “Quỷ đỏ”

Để chiều lòng HLV ten Hag, Ban lãnh đạo M.U đã rất cố gắng tìm cách chiêu mộ Mason Mount. Cụ thể, họ đã 3 lần gửi lời đề nghị mua Mount đến Chelsea, lần lượt là 45, 50 và 55 triệu bảng cho 1 năm hợp đồng của tiền vệ người Anh nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu của Chelsea. Tuy nhiên, khoảng cách giữa mức giá M.U đưa ra với số tiền Chelsea yêu cầu không quá cao (chỉ 8 triệu bảng), hoàn toàn có thể thương lượng được.

Ngoài ra, dù đã từ chối M.U đến 3 lần nhưng Chelsea rất muốn bán đứt Mount trong mùa hè năm nay, do hợp đồng của anh với The Blues sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau và anh không có ý định gia hạn, cũng như không muốn gia nhập bất kỳ CLB nào ngoài M.U. Vì vậy, việc Mount gia nhập Quỷ đỏ chỉ còn là vấn đề thời gian.     

Trần Phạm

Tin xem nhiều