Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal tiếp tục thất thế khi đối đầu với Man City

08:06, 27/06/2023

Sau khi hụt hơi trong chặng nước rút dẫn đến để thua tức tưởi trước Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nhiều khả năng Arsenal lại nhận trái đắng trong một cuộc đua khác khi đối đầu với The Citizens.

Sau khi hụt hơi trong chặng nước rút dẫn đến để thua tức tưởi trước Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nhiều khả năng Arsenal lại nhận trái đắng trong một cuộc đua khác khi đối đầu với The Citizens.

Man City đang nắm ưu thế ký Declan Rice
Man City đang nắm ưu thế ký Declan Rice

Theo thông tin từ báo chí Anh, Man City đã vượt lên trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Declan Rice bất chấp việc Arsenal đã mất nhiều tháng thuyết phục tiền vệ của West Ham gia nhập sân Emirates.

* Sức hút khó cưỡng của Man City

Theo chuyên gia cung cấp tin chuyển nhượng hàng đầu thế giới Fabrizo Romano, Arsenal đã tiếp cận Declan Rice từ tháng 2-2023 và tiền vệ người Anh đã bị HLV Mikel Arteta thuyết phục bởi những dự án mà CLB đang hướng tới. Arsenal cũng tỏ rõ quyết tâm khi đưa ra lời đề nghị đến 90 triệu bảng Anh nhưng West Ham vẫn chưa đồng ý để đội trưởng của mình ra đi. Theo đội bóng phía Tây London, Declan Rice xứng đáng với mức giá 120 triệu bảng.

Sự cứng rắn của West Ham không chỉ khiến Arsenal gặp khó mà việc Man City nhảy vào cuộc đua khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với Pháo thủ. Cần phải biết, ngoài việc chấp nhận chi mức phí cùng lương khủng, Arsenal còn chiêu dụ Declan Rice bằng 3 điều kiện hấp dẫn như: Có cơ hội cạnh tranh danh hiệu cao, được đá ở Champions League và tiếp tục thi đấu tại London. Nhưng ngoại trừ việc được tiếp tục thi đấu ở London, hai yếu tố còn lại, nếu gia nhập Man City thì khả năng thành công của Declan Rice còn cao hơn.

Arsenal ở thời điểm hiện tại chỉ là một tập thể non trẻ, dù đang có sự tiến bộ đáng kinh ngạc nhưng họ vẫn chưa thể chạm đến được đẳng cấp Man City đang có. Đội chủ sân Etihad hiện là đội bóng mạnh nhất thế giới với “cú ăn 3” vừa đạt được. Vì vậy, nếu khoác lên mình chiếc áo Man City, cơ hội để Declan Rice giành được danh hiệu sẽ tăng thêm bội phần. Sức hút về mặt danh hiệu lẫn tài chính của Man City là không cần phải bàn, vấn đề là The Citizens có thật sự muốn chiêu mộ Declan Rice sau khi vừa đón Kovacic hay không mà thôi?

* Arsenal phá vỡ nguyên tắc chuyển nhượng vì Rice?

Kể từ khi bộ đôi Edu Gaspar - Mikel Arteta được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành và HLV trưởng của Arsenal thì CLB luôn tiếp cận thị trường chuyển nhượng với một nguyên tắc rõ ràng. Đội ngũ chuyển nhượng của Arsenal sẽ tiếp cận mục tiêu và thuyết phục họ bởi những dự án trong tương lai, khi nắm chắc được tình hình lẫn mong muốn của cầu thủ sẽ gia nhập Arsenal thì CLB đưa ra lời đề nghị chiêu mộ. Tuy nhiên, với Giám đốc Edu, mỗi cầu thủ đều có một mức giá cố định, Arsenal sẽ không chấp nhận chi quá tay và sẽ chuyển sang mục tiêu khác nếu bên bán định giá quá cao như trường hợp của Mudrik hay Lisandro Martinez.

Nếu nhìn vào các thương vụ Arsenal đã từ bỏ trong khoảng thời gian qua, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục từ bỏ Declan Rice khi West Ham đòi giá quá cao. Nhưng ở thời điểm hiện tại, việc tìm ra một tiền vệ trung tâm xuất sắc không dễ và không ngẫu nhiên mà Rice được đánh giá là của quý của bóng đá Anh.

Ngoài thể hình lý tưởng cùng kỹ năng hoàn hảo để đá tiền vệ phòng ngự, Declan Rice còn sở hữu những tố chất của một thủ lĩnh hàng đầu khi sớm tiếp quản tấm băng đội trưởng tại West Ham. HLV Arteta cũng xem tiền vệ người Anh là tương lai của Arsenal khi sắp đẩy đi 2 trụ cột Xhaka cùng Partey để đảm bảo vị trí thi đấu chính thức cho Rice.

Nếu sở hữu được Declan Rice, sức mạnh của Arsenal sẽ được gia tăng trong mùa giải tới. Ngoài ra, vì bộ mặt của đội bóng, Ban lãnh đạo Arsenal chắc chắn sẽ không muốn tiếp tục để thua Man City 2 lần liên tiếp chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi. Do đó, nhiều khả năng Ban lãnh đạo của Arsenal sẽ phá vỡ nguyên tắc chuyển nhượng của mình để biến Declan Rice trở thành một trong những cầu thủ đắt nhất Giải Ngoại hạng Anh.

Trần Phạm

Tin xem nhiều