Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Man City vô địch lần thứ 3 liên tiếp

08:05, 21/05/2023

Manchester City đã lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mà không cần quan tâm đến kết quả trận đón tiếp Chelsea khi Arsenal "giương cờ trắng" bằng thất bại 0-1 trước Nottingham Forest.

Manchester City đã lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mà không cần quan tâm đến kết quả trận đón tiếp Chelsea khi Arsenal “giương cờ trắng” bằng thất bại 0-1 trước Nottingham Forest.

Manchester City đã lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh
Manchester City lên ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp

* Arsenal dâng cúp vô địch cho Man City

Sau khi bất ngờ thua sốc Brighton trên sân nhà Emirates với tỷ số 0-3 ở cuối tuần trước, Pháo thủ tiếp tục gây thất vọng với người hâm mộ trong chuyến làm khách trên sân của Nottingham Forest. Có vẻ sau trận thua bạc nhược cuối tuần trước đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Arsenal, hy vọng lội ngược dòng trước Man City gần như đã không còn và dàn Pháo thủ trẻ đã cho thấy dấu hiệu buông xuôi trong trận đấu vừa qua.

Đang rất khát điểm để trụ hạng, Nottingham của HLV Steve Cooper đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn tiếp đón Arsenal và thành quả mà họ đạt được là bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 19. Sau khi có được bàn thắng mở điểm, Nottingham lui về phòng ngự số đông và bảo vệ thành quả cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Kết quả này giúp Man City ngay lập tức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 mà không cần quan tâm đến kết quả đạt được trong 3 trận còn lại. Khoảng cách mà thầy trò HLV Pep Guardiola tạo ra được trước Arsenal đã là 4 điểm, trong khi đại diện thành London chỉ còn 1 trận đấu trong tay.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Man City lên ngôi tại Ngoại hạng Anh và là chức vô địch thứ 5 trong 6 mùa giải Premier League gần nhất. Sau khi nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh trên sân nhà Etihad, Man City sẽ tiếp tục hướng đến 2 trận chung kết FA Cup và Champions League để có thể san bằng thành tích ăn 3 lịch sử của người hàng xóm cùng thành phố M.U.

* Nottingham trụ hạng thành công

Chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Pháo thủ vừa đủ để Nottingham Forest trụ hạng thành công ở mùa bóng năm nay. Thầy trò HLV Steve Cooper đã giành được 37 điểm sau 37 vòng đấu, tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội xếp sau Everton khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu. Với thành tích Nottingham Forest đạt được, cả 3 đội bóng được thăng hạng ở đầu mùa giải là: Nottingham, Bournemouth và Fulham đều trụ hạng thành công.

Ngoài cuộc chiến trụ hạng đang dần đi đến hồi kết thì cuộc đua tốp 4 giữa: M.U, Liverpool và Newcastle đã dần khép lại khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sảy chân ngay tại thánh địa Anfield trong buổi tối thứ bảy vừa qua.

Ở vòng 37, M.U dù gặp nhiều khó khăn trên sân Vitality của Bournemouth nhưng với khoảnh khắc lóe sáng của siêu sao Casemiro, Quỷ Đỏ vẫn có được 3 điểm quan trọng. Trong khi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool chỉ giành lại được 1 điểm khi bị Aston Villa dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Kết quả này khiến cho cuộc đua giành vé dự Champions League gần như ngã ngũ. Newcastle và M.U mới thi đấu 36 trận, đạt 69 điểm và tạo ra khoảng cách 3 điểm với đội Liverpool đã thi đấu 37 trận. Chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại của mùa giải thì Quỷ Đỏ và Chích chòe sẽ chính thức nối gót Man City, Arsenal đại diện cho nước Anh tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Trần Phạm

Tin xem nhiều