Báo Đồng Nai điện tử
En

Pháo thủ đánh sập pháo đài Anfield?

10:04, 08/04/2023

Arsenal tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng chuyến hành quân đến thánh địa Anfield của Liverpool vào cuối tuần này. Với phong độ cao và sự sa sút của Liverpool ở mùa giải năm nay, Pháo thủ kỳ vọng phá được dớp 11 năm không thắng trên sân Anfield kể từ mùa 2012.

Arsenal tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng chuyến hành quân đến thánh địa Anfield của Liverpool vào cuối tuần này. Với phong độ cao và sự sa sút của Liverpool ở mùa giải năm nay, Pháo thủ kỳ vọng phá được dớp 11 năm không thắng trên sân Anfield kể từ mùa 2012.

Arsenal thường gặp không ít khó khăn mỗi khi thi đấu tại Anfield
Arsenal thường gặp không ít khó khăn mỗi khi thi đấu tại Anfield

* Chủ nhà gặp khó

Sau thảm bại tại Etihad cùng trận cầu tẻ nhạt trên sân Stamford Bridge, Liverpool sẽ trở về thánh địa Anfield tiếp đón Arsenal, đối thủ họ chưa từng thua trên sân nhà trong 11 năm qua tại Ngoại hạng Anh. Dưới thời HLV Jurgen Klopp, Pháo thủ luôn được xem là kho điểm của The Kop khi họ liên tiếp hủy diệt đội bóng thành London trong nhiều năm trở lại đây. Tính đến trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, trong 4 lần gặp nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh, The Kop ghi đến 12 bàn vào lưới Arsenal, chỉ để thủng lưới 1 bàn và giành trọn 12 điểm.

Tuy nhiên, tình thế đã đảo chiều trong mùa giải năm nay. Khác với hình bóng một đội bóng non trẻ, Pháo thủ mùa này đã lột xác và đánh bại đoàn quân của Klopp trong trận lượt đi. Và kể từ đó, Pháo thủ vẫn duy trì được một phong độ tuyệt vời để chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng, trong khi Liverpool vẫn tiếp tục với màn trình diễn thất thường.

Sau thất bại 1-3 trên sân Emirates trước Man City, Pháo thủ đã vực dậy tinh thần chiến đấu để giành đến 7 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Thắng lợi 4-1 trước Leeds ở tuần trước không chỉ giúp Pháo thủ tiến gần hơn đến chức vô địch sau 20 năm chờ đợi mà còn đánh dấu sự trở lại của Gabriel Jesus trong giai đoạn đua nước rút đầy quan trọng.

Còn với Liverpool, sau khi bị loại khỏi tất cả các giải đấu cúp cùng phong độ thất thường trong thời gian qua khiến họ gần như không còn mục tiêu nào để chiến đấu tại mùa giải năm nay. Những chấn thương liên tục của các trụ cột khiến cho HLV Klopp chưa một lần tung ra được đội hình mạnh nhất mà Liverpool sở hữu và một lần nữa, đây sẽ là trở ngại lớn nhất khiến không nhiều người đặt niềm tin vào một chiến thắng cho đội nhà khi tiếp đón Arsenal vào đêm mai.

Arsenal đang tiến rất gần đến ngôi vô địch và Liverpool sẽ là thách thức mà họ muốn vượt qua trên hành trình chinh phục ngôi vương. Nếu đánh bại được The Kop tại thánh địa Anfield sẽ là lời khẳng định rằng các pháo thủ trẻ đã trưởng thành và sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ trên con đường đem chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh về phòng truyền thống của CLB thành London.

* Salah - Saka: Ai xuất sắc hơn?

Tâm điểm của cuộc đối đầu trên sân Anfield vào đêm mai sẽ là màn phân định tiền đạo cánh phải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh giữa Salah và Saka. Ở các mùa giải trước, với hiệu suất ghi bàn cao và ổn định, thật khó để tìm ra cầu thủ sánh ngang với đẳng cấp của Salah. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải năm nay khi Saka đã có những tiến bộ vượt bậc để góp công lớn vào phong độ thăng hoa của Pháo thủ.

Trong 29 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này, Saka đã có 12 bàn thắng cùng 10 kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, Salah cũng có 12 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo bất chấp phong độ giữa 2 CLB chênh lệch nhau rất nhiều. Ở trận đấu lượt đi, nếu như Salah bị Tomiyasu khóa chặt thì Saka có màn trình diễn bùng nổ với cú đúp bàn thắng vào lưới Liverpool. Trong màn tái đấu này, Salah chắc chắn không muốn thua kém người đồng nghiệp trẻ và Arsenal sẽ phải rất thận trọng với ngòi nổ người Ai Cập nếu không muốn phải trả giá bằng một trận thua. Điều tương tự cũng sẽ xảy đến với đội chủ nhà nếu không thể khóa chặt được Saka.

Có thể nói, màn trình diễn của Saka và Salah sẽ là nhân tố quyết định sự thành bại trong cặp đấu này, cầu thủ nào thi đấu tốt hơn sẽ giúp đội bóng của mình giành ưu thế lớn hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều