Báo Đồng Nai điện tử
En

Thú vị vòng 16 V.League

08:09, 13/09/2022

Lại một vòng đấu nữa có 2 trận cầu tâm điểm ở 2 đầu của bảng xếp hạng. Trên đỉnh là cuộc đại chiến giữa 2 CLB đang bám sát ngôi đầu với cùng 26 điểm: Bình Định - Hải Phòng, còn dưới đáy là nỗ lực trụ hạng giữa 2 đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT, 14 điểm) với CLB TP.HCM (12 điểm).

Lại một vòng đấu nữa có 2 trận cầu tâm điểm ở 2 đầu của bảng xếp hạng. Trên đỉnh là cuộc đại chiến giữa 2 CLB đang bám sát ngôi đầu với cùng 26 điểm: Bình Định - Hải Phòng, còn dưới đáy là nỗ lực trụ hạng giữa 2 đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT, 14 điểm) với CLB TP.HCM (12 điểm).

 Đình Trọng có chặn nổi mạch “nhả đạn” của Rimario?
Đình Trọng có chặn nổi mạch “nhả đạn” của Rimario?

Với khoảng cách 4 điểm, sau vòng này, Hà Nội FC vẫn giữ ngôi đầu nhưng chính vì thế Bình Định và Hải Phòng càng phải vượt lên trong trận cầu 6 điểm. Không chỉ đang cùng chia nhau vị trí á quân (cùng cả 24 bàn thắng), đôi bên cũng bất phân thắng bại trong 2 lần đối đầu mùa này (Bình Định thắng 1-0 ở vòng 1/8 Cúp QG, Hải Phòng thắng 3-1 ở vòng 8 V.League, đều trên sân nhà) và đều đang vào phom với mạch 4 chiến thắng liền (với Bình Định là 5 khi còn loại Viettel ở tứ kết Cúp QG).

Xét về nội binh, đội bóng đất võ dày dặn hơn, nhưng về ngoại binh đội khách đất cảng nguy hiểm hơn. Mượn được Đặng Văn Tới từ Hà Nội FC giúp Hải Phòng “giải phóng” Mpande khỏi vai trò trung vệ để hỗ trợ cho chân sút đang dẫn đầu “vua phá lưới” Rimario với 12 bàn, khiến hàng công càng thêm đáng gờm (bản thân Mpande cũng đã có 5 pha lập công). Trong khi đó, trận này Bình Định còn phải chấp Tây khi tiền đạo Jermie Lynch bị treo giò. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và đà hưng phấn đánh bại cả 2 đối thủ hàng đầu Hà Nội FC và Viettel chỉ trong vòng 6 ngày, nếu ngăn cản được Rimario ghi bàn, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ nối dài ngày vui.

Đội trắng tay trận này vẫn giữ vị trí hạng 3 nhưng sẽ bị phả hơi nóng vào gáy khi 2 CLB phía sau Viettel (22 điểm) và SLNA (21 điểm) đều được chơi trên sân nhà. Nhà ĐKVĐ tiếp đội “chiếu dưới” Nam Định, còn đội bóng xứ Nghệ tiếp SHB.Đà Nẵng có chuỗi 4 trận toàn thua, đã rơi xuống nhóm đua trụ hạng.

Thật khó nghĩ để xem khi cùng giờ với trận “chung kết xuôi” ở Quy Nhơn, tại Hà Tĩnh lại là “chung kết ngược”. Sau thất bại 2-3 trước đội chót bảng Sài Gòn FC, dù đang xếp thứ 11 nhưng HLV Nguyễn Thành Công thừa nhận HLHT tiềm ẩn nguy cơ cao nhất. Bởi không chỉ vì khoảng cách với tấm vé rớt hạng là rất nhỏ nhoi (chỉ hơn CLB TP.HCM 2 điểm và Sài Gòn 3 điểm), mà còn do tiềm lực và cả… “quan hệ” yếu. Do đó, đội bóng núi Hồng phải phát huy truyền thống vượt khó, dựa vào sức mình là chính trước khi các trụ cột như Thanh Trung, Phi Sơn… trở lại sau FIFA Days. Tuy nhiên, trong thế còn nguy nan hơn, CLB TP.HCM sẽ nhất quyết không để lập lại trận thua 1-2 trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Sẽ là chiến thắng đầu tiên hay điểm số đầu tiên cho HLV Trương Việt Hoàng sau 2 màn ra mắt thất bại?

Thêm thú vị cho lượt đấu này khi còn chứng kiến cuộc chạm trán giữa đỉnh và đáy với chuyến làm khách của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC. Đôi bên đã cắt đứt hoàn toàn “dây mơ rễ má”, lượt đi tại thủ đô, Sài Gòn FC thua 1-3 và khoảng cách hiện là… 19 điểm. Nhưng trong cuộc đối đầu trực tiếp mà chủ nhà lưng đã dựa tường chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”. Với “quân sư” Lê Huỳnh Đức cùng chủ mới, Sài Gòn FC đã bắt đầu sống lại niềm tin hồi sinh khi chặn đứng được đà thất bại, giành 4 điểm ở 2 trận gần nhất (suýt nữa còn loại HAGL tại Cúp QG). Rất có thể đội chủ sân Thống Nhất sẽ chơi tử thủ để giữ lại 1 điểm, khi đó ở vòng 17 họ sẽ có cơ hội lần đầu tiên từ bỏ vị trí cầm đèn đỏ trong cuộc “nói chuyện trực tiếp” với CLB TP.HCM, còn Nam Định, HLHT sẽ phải đụng độ nhau. Hà Nội FC không thắng trận thứ 3 liên tiếp cũng sẽ làm cuộc đua nhóm đầu hấp dẫn hơn.

Ngày 13-9, 17 giờ: B.Bình Dương - HAGL, 18 giờ: SLNA - SHB.Đà Nẵng, 19 giờ 15: Sài Gòn FC - Hà Nội FC.

Ngày 14-9, 18 giờ: HLHT - TP.HCM, Bình Định - Hải Phòng; 19 giờ 15: Viettel - Nam Định.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều