Báo Đồng Nai điện tử
En

Neymar đang trở lại...

05:09, 12/09/2022

Sau khoảng thời gian chấn thương, phong độ kém cỏi cùng với xung đột với Mbappe, nhiều người suy đoán thời gian chơi bóng của Neymar tại PSG đang dần đi đến hồi kết.

Sau khoảng thời gian chấn thương, phong độ kém cỏi cùng với xung đột với Mbappe, nhiều người suy đoán thời gian chơi bóng của Neymar tại PSG đang dần đi đến hồi kết.

Neymar đang có phong độ xuất sắc
Neymar đang có phong độ xuất sắc

PSG thậm chí đã điền tên Neymar vào danh sách cần được đẩy đi, nhưng HLV Galtier đã thuyết phục Ban lãnh đạo đội bóng giữ anh lại. Siêu sao người Brasil đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Galtier bằng màn thể hiện xuất sắc kể từ đầu mùa giải đến nay. Anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, góp công lớn cho phong độ hủy diệt của PSG ở thời điểm hiện tại.

Sau chiến thắng 2-1 trước Juventustại Champions League, những tưởng PSG sẽ tiếp tục có được 3 điểm dễ dàng khi tiếp đón Brest trên sân nhà tại vòng 7 Ligue 1, nhưng PSG đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng chơi với đội hình lùi sâu phòng ngự; họ chỉ tung ra được 4 cú sút trúng đích và 1 trong số đó thành bàn.

Trái với phong độ cao hồi giữa tuần, sau khi lập cú đúp tại Champions League, ngôi sao Kylian Mbappe đã có một ngày thi đấu dưới sức mình. Dù đã thi đấu đầy nỗ lực trong những phút có mặt trên sân, nhưng sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm đã khiến Mbappe bỏ lỡ nhiều cơ hội “ngon ăn”.

Tuy nhiên, PSG không chỉ có một mình Mbappe biết tỏa sáng, Neymar tiếp tục có màn trình diễn điểm 10. Anh chỉ mất 30 phút để trở thành người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Pha bóng bắt nguồn từ chân của Lionel Messi, cầu thủ người Argentina thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình khi có tình huống bấm bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Brest, tạo điều kiện cho Neymar tung ra cú sút dứt khoát hạ gục thủ môn Bizot. Ngoài ra, 2 cầu thủ này còn cùng với Mbappe tạo ra những bài đánh vô cùng biến ảo khiến khung thành đối thủ luôn bị đặt trong tình huống báo động.

Với cá nhân Neymar, có vẻ như anh đang tìm lại được phong độ đã từng giúp anh ngồi chung “mâm” với Messi và Ronaldo, khi đây đã là bàn thắng thứ 8 tại mùa giải năm nay. Ngoài ra, Neymar còn có 5 đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, ngoài việc dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1, Neymar còn là cầu thủ góp công vào nhiều bàn thắng nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sau 5 mùa giải Neymar thi đấu tại Pháp, đây mới là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến anh thi đấu xuất sắc đến như vậy. Niềm tin mà HLV Galtier đặt vào tiền đạo người Brasil đã thu về kết quả tốt đẹp. Mọi ồn ào trong phòng thay đồ tại sân Công viên các hoàng tử đang được HLV này xử lý ổn thỏa, để nhường chỗ một tập thể gắn kết, sẵn sàng cùng nhau đi đến thành công.

Với một Neymar đã tìm lại được niềm vui chơi bóng, Mbappe khao khát đỉnh cao và Messi đã quen với môi trường thi đấu mới sẽ khiến cho PSG đáng sợ hơn nữa ở mùa giải năm nay với mũi đinh ba M-M-N mang tính sát thương cao.

Trần Phạm

Tin xem nhiều