Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải U.19 Đông Nam Á: Tam mã tranh hùng

08:07, 02/07/2022

Chưa có giải trẻ nào của khu vực lại nóng như Giải U.19 sẽ khai màn vào hôm nay 2-7, tại Indonesia.

Chưa có giải trẻ nào của khu vực lại nóng như Giải U.19 sẽ khai màn vào hôm nay 2-7, tại Indonesia.

U.19 Việt Nam sẽ sớm đối mặt với sức ép từ 30 ngàn CĐV Indonesia trên sân Patriot Candrabhaga ở Bekasi, Tây Java
U.19 Việt Nam sẽ sớm đối mặt với sức ép từ 30 ngàn CĐV Indonesia trên sân Patriot Candrabhaga ở Bekasi, Tây Java

Sau khi đội U.23 thất bại trước Việt Nam ở 2 trận chung kết Đông Nam Á (ĐNA) và SEA Games 31, cũng không trả được món nợ tại vòng bảng U.23 châu Á và phải ra về sớm, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot liên tục đến thăm đội U.19 và giao nhiệm vụ phải vượt qua được U.19 Việt Nam và vô địch.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng 2 lần gặp gỡ, động viên U.19 Việt Nam, dù không tạo áp lực về thành tích nhưng đề nghị thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải đặt ra mục tiêu để có động lực phấn đấu.

Nhưng không phải Thái Lan, mà Indonesia mới là đối thủ và đáng gờm nhất tại Giải U.19 ĐNA 2022. Lẽ ra sẽ đăng cai World Cup U.20 vào năm 2021, vì đại dịch Covid-19 nay chuyển sang 2023 nên nước chủ nhà đã chuẩn bị rất kỹ và từ rất lâu cho lứa U.19 hiện tại dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Khát vọng lớn, lợi thế sân nhà với CĐV nổi tiếng cuồng nhiệt, U.19 Indonesia thực sự là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Trớ trêu, lá thăm lại đưa 3 đội bóng mạnh nhất vào chung một bảng và ngay trận đầu tiên vào 20 giờ 30 hôm nay 2-7, U.19 Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia. Trước khi bước vào giải, tháng rồi đội bóng trẻ xứ vạn đảo tham dự giải giao hữu chất lượng Toulon 2022 tại Pháp, với kết quả thắng Ghana 1-0 và thua Venezuela 0-1, Mexico 0-2. 2 trận đấu tập gần đây với các CLB ở Liga 1, U.19 Indonesia hòa Persija Jakarta 0-0 và thua sít sao Bhayangkara 0-1. 3 gương mặt đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là Ronaldo Kwateh, tiền đạo chưa tròn 18 tuổi vừa cùng U.23 Indonesia sang Việt Nam tham dự SEA Games 31, tiền vệ Marselino Ferdinan và đội trưởng Ferarri. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong vẫn rất cảnh giác: “Việt Nam và Thái Lan là những đội bóng trẻ mạnh nhất ĐNA hiện nay. Họ luôn có những cầu thủ chất lượng, chúng tôi phải hết sức cẩn trọng, không để bất cứ một bất cẩn nào xảy ra”.

Về phía U.19 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam quyết định mang sang Indoneisa 27 cầu thủ (giải cho phép các đội được đăng ký danh sách rút gọn 25 cầu thủ tham dự và 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu, các cầu thủ còn lại là phương án dự phòng nếu có trường hợp nhiễm Covid-19).

Vì nhiều lý do, U.19 Việt Nam không thể có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trong độ tuổi như: Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA); Vĩ Hào (B.Bình Dương); Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Ngọc Sơn (Phố Hiến)… Nhưng với bộ đôi tiền vệ từ tuyển U.23 vừa chơi rất ấn tượng tại Giải châu Á ở Uzbekistan: Khuất Văn Khang - Nguyễn Văn Trường, vua phá lưới các giải trẻ Quốc Việt (Nutifood), Đình Bắc (Quảng Nam) và tiền vệ 18 tuổi của HAGL vừa được gọi bổ sung Nguyễn Đức Việt (từng được HLV Park gọi lên tuyển U.23 chuẩn bị cho SEA Games 31)...; cùng sự “mát tay” và triết lý lối chơi như HLV Gong Oh-kyun ở U.23 của HLV Đinh Thế Nam, hy vọng U.19 Việt Nam sẽ có một giải đấu ấn tượng như ở Giải U.23 ĐNA tại Campuchia hồi tháng 2.

Dù chỉ mới một lần đăng quang ở sân chơi U.19 khu vực và 4 lần vào chung kết đều chỉ về nhì, nhưng vòng loại U.19 châu Á vào tháng 9 tới (Indonesia cũng là chủ nhà) mới là mục tiêu chính của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Phương Duy

Tin xem nhiều