Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết định 8 chiếc vé vào tứ kết bóng đá nam

06:07, 28/07/2021

Tiếp theo bữa tiệc đỉnh cao EURO 2020, người hâm mộ bóng đá lại được theo dõi cuộc tranh tài trên sân cỏ ở Olympic Tokyo 2020, chất lượng có thể không bằng nhưng thừa những bất ngờ.

Tiếp theo bữa tiệc đỉnh cao EURO 2020, người hâm mộ bóng đá lại được theo dõi cuộc tranh tài trên sân cỏ ở Olympic Tokyo 2020, chất lượng có thể không bằng nhưng thừa những bất ngờ. Là sân chơi dành cho các đội tuyển Olympic và có tăng cường thêm 3 cầu thủ quá tuổi nên khái niệm tên tuổi chỉ là tương đối. Việc 3 nền bóng đá lớn là Pháp, Argentina, Đức có thể dừng bước sau lượt trận cuối vòng bảng hôm nay 28-7 là nét thú vị của bóng đá Olympic.

Tây Ban Nha đang tạm dẫn đầu bảng C
Tây Ban Nha đang tạm dẫn đầu bảng C

Tại bảng A, sau 2 chiến thắng trước Mexico và Nam Phi, chỉ cần hòa Pháp, Olympic Nhật Bản sẽ đi tiếp (18 giờ 30). Trận đấu cùng giờ, Mexico nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước đội chót bảng Nam Phi. Nếu Pháp thắng Nhật, sẽ cùng Mexico có 6 điểm, 2 chiếc vé đi tiếp phải so đọ về hiệu số giữa 3 đội.

Bảng B còn gay cấn hơn khi cả 4 đội: Hàn Quốc, Honduras, New Zealand và Romania đều có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận. Trong 2 trận đấu cùng vào lúc 15 giờ 30, nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+3), Hàn Quốc có chút lợi thế trước Honduras (chỉ cần hòa), trong khi Romania (-3) sẽ phải “sống mái” với New Zealand (0).

Tây Ban Nha với 6 cầu thủ vừa vào bán kết UERO 2020, trong đó có cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Pedri, tạm dẫn đầu bảng C với 4 điểm nhưng chỉ hơn Australia và Argentina 1 điểm. Tuy nhiên, trận cuối vào 18 giờ hôm nay, Australia chỉ phải gặp đội chót bảng Ai Cập (mới có 1 điểm), do đó trận Tây Ban Nha - Argentina sẽ là cuộc đại chiến mà ứng cử viên số 1 nếu sảy chân sẽ về nước.

Sau 2 trận toàn thua, đội duy nhất đã sớm bị loại cho đến lúc này là Saudi Arabia ở bảng D; ĐKVĐ Brasil sẽ chắc có 7 điểm để vào tứ kết với ngôi đầu. Chiếc vé còn lại sẽ được quyết định trong trận đấu cùng vào 15 giờ giữa đương kim á quân Đức (3 điểm) và Bờ Biển Ngà (4 điểm) mà trung vệ của M.U Eric Bailly cùng các đồng đội châu Phi chỉ cần hòa.

Trung Dũng

Tin xem nhiều