Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam khởi động vòng loại thứ 3 World Cup

10:07, 28/07/2021

Do V.League "đóng băng" vô thời hạn, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được tập trung sớm hơn, vào ngày 5-8, để có gần 1 tháng chuẩn bị cho trận ra quân tại Saudi Arabia.

Do V.League “đóng băng” vô thời hạn, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được tập trung sớm hơn, vào ngày 5-8, để có gần 1 tháng chuẩn bị cho trận ra quân tại Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam có thể tập trung sớm hơn dự kiến
Đội tuyển Việt Nam có thể tập trung sớm hơn dự kiến

Trong danh sách 31 tuyển thủ được triệu tập, dư luận không khỏi ngỡ ngàng với việc không có tên Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua kể từ AFF Cup 2016 Công Phượng vắng mặt ở ĐTVN, nhưng chuyện “không có gì ầm ĩ” bởi anh (chuẩn bị đón con đầu lòng) sẽ được bổ sung sau. Còn Văn Lâm vướng những ràng buộc với CLB và do dịch Covid-19 nên việc trở về từ Nhật Bản rất phức tạp.

Đáng chú ý, 9 cái tên từng trụ lại đội tuyển cho đến trước khi lên đường sang UAE ở vòng loại thứ 2 cách đây 2 tháng đều không được gọi lại gồm: Phạm Văn Phong, Tô Văn Vũ, Văn Kiên, Anh Đức, Văn Triền, Thanh Thịnh, Phan Văn Long, Xuân Mạnh và Minh Tùng. Bù lại, HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi 3 tân binh chưa từng lên đội tuyển quốc gia là 2 tiền vệ Trương Văn Thiết (26 tuổi, CLB Viettel), Lê Tiến Anh (22 tuổi, CLB Bình Định) và thay cho Công Phượng là tiền đạo Phạm Tuấn Hải (23 tuổi, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Cùng với đó là gương mặt mới mà cũ: tiền đạo Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM), từng lần đầu có mặt ở đợt tập trung vào cuối năm 2020 nhưng gặp chấn thương.

Không kể Văn Hậu, 5/6 tuyển thủ U.22 từng có mặt tại UAE tiếp tục được trao cơ hội: thủ môn Văn Toản; hậu vệ Lê Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình; tiền vệ Lý Công Hoàng Anh; riêng tiền vệ Hai Long (Than QN) trở lại đội tuyển U.22.

Thành phần Ban huấn luyện đợt này cũng có 2 “tân binh”: HLV Park Choong-kyun của CLB Hà Nội (trợ lý chuyên môn) và chuyên gia Kim Tae-min của CLB HAGL (phân tích kỹ thuật), nâng tổng số người Hàn Quốc ở ĐTVN lên con số 7. Hôm qua 28-7, HLV trưởng Park Hang-seo cùng bác sĩ Choi đã trở lại Hà Nội nhưng đến ngày 11-8 mới hoàn thành cách ly, nên sẽ chỉ đạo online với trợ lý Lee Young-jin.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều