Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, khán giả Việt Nam nếm trải cảm giác thức đêm cùng đội tuyển nước nhà tại một giải đấu, chẳng khác nào theo dõi World Cup, EURO.
Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, khán giả Việt Nam nếm trải cảm giác thức đêm cùng đội tuyển nước nhà tại một giải đấu, chẳng khác nào theo dõi World Cup, EURO.
Người hâm mộ mất ngủ cùng đội tuyển Việt Nam để bước vào những đêm trắng EURO |
Trước đây, có muộn nhất là vào 23 giờ (lượt cuối cùng Asian Cup, đội tuyển Việt Nam gặp Yemen vào đầu năm 2019 cũng tại UAE) nhưng do UAE đang vào mùa hè, thời tiết rất nóng nên tất cả các trận đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G đều diễn ra khi đã gần 0 giờ ngày mới và kết thúc vào lúc 2 giờ sáng. Đây có thể coi là cuộc “tập dợt” thể lực cho người xem để bước vào “cơn sốt” EURO 2020 sẽ bắt đầu vào rạng sáng 12-6 tới mà 23 giờ cũng là khung giờ chủ yếu.
Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam gặp UAE vào đêm 11-6 cũng diễn ra đúng với thời điểm nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha của Ronaldo gặp Hungary, và sau đó, vào 2 giờ sáng, Italy ra quân trước Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ là một đêm trắng!
Mặc dù đá vào khung giờ bất tiện như vậy, nhưng giá quảng cáo trên VTV trong 3 trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo cực “khủng”: thấp nhất là 240 triệu đồng cho TVC 10 giây và 600 triệu đồng/30 giây. Mức giá này gần chạm trần trận chung kết World Cup 2018 (800 triệu đồng/30 giây), dù còn kém kỷ lục trận chung kết tìm tấm HCV SEA Games sau 60 năm hồi năm 2019 (950 triệu đồng/30 giây).
Nhà đài quả biết nắm bắt thời cơ, bởi sau 18 tháng không được xem đội tuyển Viêt Nam thi đấu quốc tế, cơn khát quá lâu, “rating” người xem sẽ rất lớn, nhất là trong tình hình “rảnh rỗi”, không có gì giải trí vì dịch bệnh này. Hơn nữa, với truyền thông có nguyên lý “gần nhà, xa ngõ”, ngay cả với các anh hào thế giới World Cup đội tuyển nước nhà vẫn là mối quan tâm số 1.
Đông Kha