CLB Quảng Nam đang đội sổ, vừa thay tướng, rất cần sự tiếp sức từ trên khán đài để đổi vận, lại là chiều chủ nhật, thế mà chỉ có hơn 5 ngàn khán giả đến sân Tam Kỳ để chia sẻ niềm vui đội nhà chấm dứt những ngày tháng toàn thua. Người xứ Quảng nổi tiếng tình yêu và niềm tự hào quê hương nhưng rõ ràng việc đội bóng địa phương thua mãi nên… chán.
CLB Quảng Nam đang đội sổ, vừa thay tướng, rất cần sự tiếp sức từ trên khán đài để đổi vận, lại là chiều chủ nhật, thế mà chỉ có hơn 5 ngàn khán giả đến sân Tam Kỳ để chia sẻ niềm vui đội nhà chấm dứt những ngày tháng toàn thua. Người xứ Quảng nổi tiếng tình yêu và niềm tự hào quê hương nhưng rõ ràng việc đội bóng địa phương thua mãi nên… chán.
Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam khi giành chiến thắng khá chật vật trên sân nhà |
HLV Park Hang-seo đã tìm hiểu rất kỹ thói quen xem bóng đá của người Việt: mê, hâm mộ cuồng nhiệt không thua kém tín đồ túc cầu giáo nổi tiếng nào trên thế giới, nhưng đó phải là thứ bóng đá thắng, có thành tích. Thật vậy, hầu hết khán giả V.League đến sân là để thưởng thức bóng đá như coi phim, ca nhạc, chứ không phải là những CĐV trung thành, sống chết với CLB, vốn là điều với các fan ở Anh, Brasil… được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều khi họ mua vé vào sân không phải vì ủng hộ đội nhà mà là mến mộ những ngôi sao “thần tượng”… đội khách. Cũng sân Tam Kỳ mùa trước từng chứng kiến có đến 14 ngàn khán giả khi CLB Quảng Nam tiếp CLB Hà Nội hay 9 ngàn người khi HAGL đến đây.
Do đó, các CLB để giữ lửa trên khán đài không thể chỉ bằng những khẩu hiệu suông “khán giả là tài sản lớn nhất” mà phải bằng chính thái độ thi đấu vì màu cờ sắc áo và kết quả mang lại ở từng trận một.
Đông Kha