Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồ Đào Nha chật vật vượt qua Maroc

11:06, 20/06/2018

Cristiano Ronaldo một lần nữa sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Maroc 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2018.

Trái bóng tròn tiếp tục lăn tại World Cup 2018 trong trận đấu đầu tiên lượt 2 của bảng B. Lần này, với tinh thần cao sau trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đã nhập cuộc rất tốt trước tuyển Maroc. Ngay phút thứ 4, Ronaldo đã lập công. Từ pha tạt bóng của Joao Moutinho, Cristiano Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu tung lưới thủ môn đối phương.
Ronaldo mang chiến thắng đầu tay về cho Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)
Ronaldo mang chiến thắng đầu tay về cho Bồ Đào Nha ở World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)

Những tưởng bàn thắng của Ronaldo sẽ mở ra một trận thắng tưng bừng cho Bồ Đào Nha song điều bất ngờ đã xảy ra trên sân. Tâm lý thi đấu của các cầu thủ áo trắng trùng xuống, trong khi đội tuyển Maroc vùng lên chiến đấu. Trong những phút còn lại của hiệp 1, vị trí hậu vệ trái của Raphael liên tục bị các cầu thủ Maroc khai thác. Lẽ ra, nếu các cầu thủ tấn công của đội bóng có biệt danh “Sư tử Atlas” tận dụng được những cơ hội, tỷ số đã được cân bằng.

Trong hiệp 2, HLV Fernando Santos thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật nhằm giúp Bồ Đào Nha lấy lại thế trận. Tuy nhiên, vấn đề thể lực dường như đang là yếu điểm của các cầu thủ Bồ Đào Nha trong trận đấu này. Hàng tiền vệ của nhà vô địch châu Âu không thể kiểm soát được khu trung tuyến, cũng như không bọc lót kịp thời cho hàng phòng ngự. Không còn đó những pha ban đập nhỏ kỹ thuật để làm giảm nhịp tốc độ trận đấu, thay vào đó các tiền vệ của Bồ Đào Nha chỉ biết chạy đuổi theo trái bóng trên sân. Rất may cho Bồ Đào Nha khi họ còn có thủ môn Rui Patricio trong khung thành. Tân binh của Wolves đã có nhiều pha cản phá xuất sắc, ví dụ như tình huống ở phút 57, Patricio đã cản phá pha đánh đầu cực hiể của Younes Belhanda.

Trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Bồ Đào Nha khi Maroc tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn san hòa. Trong thế trận tấn công của Maroc, cầu thủ chơi nổi bật nhất là Belhanda, ngôi sao này đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Bồ Đào Nha bằng khả năng chuyền bóng rất khó chịu. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng công chơi vô duyên, Maroc không thể ghi được bàn thắng nào.

Thua trận đấu này, cánh cửa đi tiếp của tuyển Maroc đã khép lại. Trong khi đó, tuyển Bồ Đào Nha hiện đang đứng đầu bảng B với 4 điểm có được sau hai trận đấu. Tuy nhiên, trận đấu với Maroc đã chỉ ra nhiều vấn đề mà đội bóng của HLV Fernando Santos đang đối diện. Đầu tiên là sự phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo, tiếp đó là khả năng cầm bóng của hàng tiền vệ. Trong lượt đấu cuối, Bồ Đào Nha sẽ gặp Iran và dù cho đội bóng châu Á có để thua Tây Ban Nha trong trận đấu tới, họ vẫn sẽ có cơ hội giành vé nếu thắng ĐKVĐ châu Âu./.

Anh Hiển

 

Tin xem nhiều