Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 V.League 2017: FLC Thanh Hóa trụ vững ngôi đầu

10:02, 12/02/2017

Trước cuộc đối đầu đầu tiên giữa 2 nhà cầm quân ngoại tại V.League, rất nhiều người nghĩ FLC Thanh Hóa của HLV vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic sẽ dễ dàng "làm gỏi" tân binh TP.Hồ Chí Minh của ông Fiard. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, đội chủ nhà đầu bảng đã có trận khai xuân đầy khó khăn.

Trước cuộc đối đầu đầu tiên giữa 2 nhà cầm quân ngoại tại V.League, rất nhiều người nghĩ FLC Thanh Hóa của HLV vô địch Cúp C1 châu Âu Petrovic sẽ dễ dàng “làm gỏi” tân binh TP.Hồ Chí Minh của ông Fiard. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, đội chủ nhà đầu bảng đã có trận khai xuân đầy khó khăn.

FLC Thanh Hóa (phải) đang chơi ấn tượng tại V.League 2017. Ảnh: Internet
FLC Thanh Hóa (phải) đang chơi ấn tượng tại V.League 2017. Ảnh: Internet

Khi Omar vẫn còn thụ án treo giò, một ngày trước trận đấu ngoại binh còn lại của Thanh Hóa Uche lại chấn thương trong buổi tập, HLV Petrovic buộc phải trao trọng trách tiền đạo duy nhất cho Bùi Trần Tuấn Anh, cầu thủ vốn là thành viên của đội tuyển... bóng đá bãi biển Việt Nam. Dù có chiều cao 1,85m và trước tết vừa có bàn thắng quan trọng giúp Thanh Hóa giật lại 1 điểm trên sân Bình Dương, nhưng Tuấn Anh dễ dàng bị cặp trung vệ dày dạn Đình Luật, Phước Vĩnh vô hiệu hóa.

Khán đài liên tục vang lên bài hát Tiến về Sài Gòn, nhưng dưới sân các cầu thủ chủ nhà không sao tiến được vào khung thành TP.Hồ Chí Minh. Hiệp I chỉ duy nhất một lần Trọng Hoàng được Văn Bình chọc khe thoát vào vùng cấm nhưng lại đưa bóng lên trời. Trong khi đó, đội khách chiếu dưới có đến 2 cơ hội có thể mở tỷ số. Phút 24, Dyachenko vượt qua Nguyễn Van Bakel đối mặt thủ môn nhưng không thể dứt điểm vì bị trung vệ này ôm níu. Tình huống hoàn toàn có thể phạt đền nhưng trọng tài Xuân Nguyện đã bỏ qua. Phút 42, Hồng Việt đánh đầu cận thành, chỉ có sự phản xạ xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng mới cứu bàn thua cho Thanh Hóa.

Phải đến phút 72, đội đầu bảng mới có pha dàn xếp đáng xem nhất. Sau một loạt đường chuyền bật nhả, Văn Bình bấm bóng đẹp mắt cho Trọng Hoàng trong vùng cấm vượt qua cả thủ môn, nhưng một cầu thủ xứ Nghệ khác là hậu vệ Âu Văn Hoàn đã 2 lần liên tiếp cản phá cú dứt điểm của Trọng Hoàng và Tuấn Anh. Sau tình huống hỏng ăn này, phút 75, HLV Petrovic buộc phải mạo hiểm tung Uche vào sân và chính tân binh này đã giải cứu cho đội bóng xứ Thanh. Phút bù giờ 90+1, Uche đánh đầu chuyền bóng cho Quốc Phương xâm nhập vùng cấm dứt điểm, thủ môn Xuân Việt của đội khách phá ra đến ngay Hoàng Văn Bình đệm lòng mang về trọn vẹn 3 điểm.

Chiến thắng đầu năm giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu 5 vòng đầu tiên liên tiếp, bất kể kết quả các trận còn lại. Trong khi đó thật nghiệt ngã cho TP.Hồ Chí Minh, dù chơi rất kiên cường nhưng thất bại thứ 2 trên đất Bắc vào những phút cuối khiến tân binh này đã rơi xuống nhóm nguy hiểm.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều