Báo Đồng Nai điện tử
En

Sao trẻ Quang Hải lại tỏa sáng

10:02, 12/02/2017

Dù có sự trở lại của Văn Quyết và Moses trở về từ Giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) 2017 có trận đầu tiên tại V.League cho CLB mới, nhưng nhà đương kim vô địch Hà Nội mất cả cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson (vừa nhận án phạt nguội treo giò 2 trận) và Gonzalo (bị chấn thương ngay trước trận đấu).

Dù có sự trở lại của Văn Quyết và Moses trở về từ Giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) 2017 có trận đầu tiên tại V.League cho CLB mới, nhưng nhà đương kim vô địch Hà Nội mất cả cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson (vừa nhận án phạt nguội treo giò 2 trận) và Gonzalo (bị chấn thương ngay trước trận đấu). HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng ngoại binh Loris cho vị trí cao nhất trong trận tiếp “người anh em” SHB.ĐN.

Quang Hải đang có phong độ khiến các tiền bối phải nể phục. Ảnh: Internet
Quang Hải đang có phong độ khiến các tiền bối phải nể phục. Ảnh: Internet

Tự tin với chiến thắng 3 mùa liên tiếp gần đây trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô tràn lên tấn công dồn dập ngay từ đầu khiến đội khách sông Hàn hầu như chỉ gồng mình chống đỡ. Lối đá sệt, ban bật, phối hợp nhóm nhỏ của Hà Nội rất thích mắt, ưa nhìn, tuy nhiên do thiếu cặp “sát thủ” có khả năng kết liễu nên sức ép mà đội chủ nhà tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong bối cảnh ấy, tuyển thủ U.19 Nguyễn Quang Hải lại là người hùng với cú demi vô lê má ngoài chân trái căng như kẻ chỉ từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số ở phút 43. Ngoài bàn thắng thứ 4 sau 5 trận đấu này, cuối trận tân binh của đội tuyển U.23 Việt Nam còn có 2 pha phô diễn kỹ năng đi bóng, đột phá đẹp mắt làm dậy sóng cầu trường.

Sang hiệp II, HLV Lê Huỳnh Đức đưa Vũ Phong vào chơi tiền vệ trung tâm và chính sự hiện diện của cựu tuyển thủ vô địch AFF Cup 2008 đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Sau cú đánh đầu cận thành bị cản phá, phút 72, Vũ Phong có pha dứt điểm chân trái hiểm hóc ngay trước vòng cung 16,5m khiến thủ môn Anh Đức của Hà Nội chết sững, san bằng tỷ số 1-1.

Sau 4 năm SHB.ĐN mới lại có điểm tại thủ đô. Với trận hòa đầu tiên này, Hà Nội mất luôn ngôi nhì khi 24 giờ sau đó Quảng Nam có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng trên sân Vinh. Chủ nhà SLNA sớm dẫn trước 2 bàn trong hiệp I từ 2 pha đánh đầu của Henry Shackiel và Thế Cường. Nhưng chỉ trong vòng 2 phút của hiệp II (phút 51 và 53) chân sút tân binh Claudeeir và tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương (Suleiman) đã san bằng tỷ số cho Quảng Nam. Sau đó lại Claudeeir và Thanh Hưng ấn định chiến thắng ngược 4-2 cho đội khách. Đáng chú ý cả 4 bàn thắng này đều có dấu giày của đội trưởng Đinh Thanh Trung. Với trận thắng thứ 3 và vẫn giữ thành tích bất bại, Quảng Nam qua mặt Hà Nội đúng 1 điểm. Trong khi đó, đây là trận thứ 3 trên sân nhà liên tiếp SLNA mất điểm khi đã dẫn trước.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều