Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa chấn ở Paris trong Ngày tình nhân

11:02, 15/02/2017

Dù được các ông chủ Qatar đổ tiền "mua sắm" hàng loạt ngôi sao, thống trị nước Pháp nhưng ở đấu trường Champions League, Paris St Germain (PSG) chưa bao giờ là đối thủ cân sức với Barcelona.

Dù được các ông chủ Qatar đổ tiền “mua sắm” hàng loạt ngôi sao, thống trị nước Pháp nhưng ở đấu trường Champions League, Paris St Germain (PSG) chưa bao giờ là đối thủ cân sức với Barcelona. Trong 6 lần gặp trước, PSG chỉ tìm được 2 trận hòa và bị đội bóng xứ Catalunya loại cả 2 lần ở vòng đấu loại trực tiếp (mùa 2013, 2015), còn tân HLV Unai Emery chỉ một lần duy nhất giành chiến thắng trong 23 lần dẫn dắt các đội bóng khác nhau gặp Barca.

Barca trải qua đêm ác mộng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Ảnh: Getty Images.
Barca trải qua đêm ác mộng trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016-2017 trong Ngày tình nhân (14-2), một cơn địa chấn ngoài sức tưởng tượng đã xảy ra tại Paris, CLB Pháp đã vùi dập không thương tiếc Barca 4 bàn không gỡ. Đáng nói, mang lại món chocolate Valentine’s day tuyệt vời cho đội chủ nhà là 2 cầu thủ sinh đúng vào ngày 14-2: Di Maria lập cú đúp và Cavani góp 1 bàn (bàn còn lại của tân binh người Đức Draxler). PSG đã chơi một trận tuyệt hay trong cả tấn công và phòng ngự, hoàn toàn làm chủ tuyến giữa, cầm bóng nhiều hơn, sút 12 cú trúng khung thành trong khi Barca chỉ có 2. Đặc biệt, họ đã rất thành công trong việc cắt rời nguồn cung cấp bóng từ dưới lên cho bộ ba Messi, Neymar, Suarez. Bộ ba thần thánh MNS này, đặc biệt là Messi mất tích đến khó tin. Riêng Messi để mất bóng tới 18 lần, nhiều thứ 2 chỉ sau Neymar với 31 lần.

Đây mới là trận thứ 2 trong tất cả các mặt trận ở mùa giải này, Barca không ghi được bàn thắng nào. “PSG tốt nhất đá bại Barca tệ nhất” - HLV Enrique cay đắng thốt lên trong cuộc họp báo, và thừa nhận kết quả đã phản ánh chính xác những gì diễn ra trên sân. PSG thực sự quá xuất sắc.

Ngay sau thảm bại nhục nhã, đội bóng “ngoài hành tinh” đã nhận sự chỉ trích dữ dội.  “Không thể nào tin nổi”,  “Thất bại nặng nề nhất của thế kỷ 21”, “Một cuộc đắm tàu mà không có người dẫn dắt”, “PSG hành hạ Barca đến chết”, “Thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp Enrique”... Đó là những tựa đề mà báo chí Tây Ban Nha và xứ Catalan đăng tải. Còn cựu danh thủ Lineker bình luận: “Tôi chưa bao giờ thấy một Barca tồi tệ như thế này, một Messi đá dở đến như thế này”.

Suốt 10 năm qua, Barcelona chưa bao giờ dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng lịch sử giải đấu này cũng cho thấy chưa có đội bóng nào để thua 0-4 ở trận lượt đi có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về. Như chính HLV Enrique nói: “Trong trận lượt về sẽ diễn ra tại Nou Camp vào ngày 8-3, các cầu thủ Barca “cần một nỗ lực phi thường mới đi tiếp”.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã để thua 0-1 trên sân Benfica. Phút 49, từ quả đá phạt góc, trung vệ Luisao bật cao đánh đầu và Mitroglou nhanh chân dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên không như Barca, với thất bại sít sao 0-1, Dortmund vẫn còn cơ hội rất lớn để lật ngược thế cờ trong trận lượt về được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park.

Trung Dũng

Tin xem nhiều