Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng đấu mở đầu năm mới Đinh Dậu đã mang đến những cảm xúc trái ngược nhau.

11:02, 13/02/2017

2 đội có chiến thắng xông đất trên sân nhà thực sự "vui như tết" khi bàn thắng muộn màng phút 90+2 của Hoàng Văn Bình không chỉ giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục giữ ngôi đầu, mà còn nới rộng khoảng cách với đội sát sau lên thêm 1 điểm;...

2 đội có chiến thắng xông đất trên sân nhà thực sự “vui như tết” khi bàn thắng muộn màng phút 90+2 của Hoàng Văn Bình không chỉ giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục giữ ngôi đầu, mà còn nới rộng khoảng cách với đội sát sau lên thêm 1 điểm; với HAGL còn hơn cả 3 điểm khi đây là trận thắng đầu tiên, giúp họ “nhường” lại vị trí đội sổ cho đối thủ trực tiếp XSKT Cần Thơ.

Công Phượng lập cú đúp, HAGL tạm thoát hiểm.
Công Phượng lập cú đúp, HAGL tạm thoát hiểm.

Niềm vui của Hải Phòng, Quảng Nam, Than QN còn lớn hơn khi hái được lộc ngay chuyến xuất hành đầu năm, đặc biệt hưởng hương vị tết càng ngọt ngào với Quảng Nam khi lần đầu tiên sau 4 mùa lên chơi V.League, đội bóng xứ Quảng ngự trên ngôi nhì bảng. Ngược lại, với Long An, SLNA, S.Khánh Hòa, những xui xẻo trên sân nhà năm cũ vẫn chưa rũ bỏ trong năm mới. 3 trận trên sân nhà từ đầu mùa, cả 3 đội đều chưa biết thắng, đặc biệt “xui tận mạng” là đội chủ sân Vinh khi cả 3 trận họ đều là người dẫn trước, thậm chí đến 2 bàn, nhưng rồi lại “tự bắn chân mình”. Ngay 2 đội chủ nhà có 1 điểm: Hà Nội, Sài Gòn cũng có thể coi là thất bại, bởi cuộc ngược dòng của các cầu thủ khách SHB.ĐN, B.Bình Dương mới xứng đáng được nhận “lì xì”.

Vòng 5 cũng để lại nhiều dấu ấn cá nhân đậm nét. Trong chẵn tròn 20 bàn thắng được ghi, có đến 12 bàn thuộc về những cầu thủ thuần nội. Với pha sút phạt đẳng cấp vào lưới Sài Gòn giật lại 1 điểm cho B.Bình Dương, Anh Đức có bàn thắng thứ 6, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua “vua phá lưới”. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự cho rằng việc một tiền đạo 32 tuổi vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam khi các tài năng trẻ được chờ đợi, như Công Phượng, chưa thể hiện được gì. Như đáp trả, chỉ 24 giờ sau, Công Phượng lên tiếng bằng một cú đúp mang về chiến thắng đầu tay giòn giã 3-0 cho HAGL. Đây là 2 pha lập công đầu tiên của Công Phượng ở V.League sau 1 năm 5 tháng 12 ngày (khoảng cách là 9 trận đấu với 820 phút), kể từ bàn thắng trong trận gặp SLNA ở mùa giải 2015, trước khi anh chia tay sang thi đấu ở J.League 2. Đáng chú ý, trong tổng số 8 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia mà Công Phượng lưu dấu giày cho đến lúc này có đến 3 cú đúp.

Cùng với người đội trưởng, 2 sao trẻ vừa trở về từ tuyển U.23 cũng tỏa sáng, lập công. Quang Hải lại là người hùng của Hà Nội với cú demi vô lê má ngoài chân trái căng như kẻ chỉ vào lưới SHB.ĐN, còn Vũ Văn Thanh với pha dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số, giải tỏa tâm lý mở màn cho chiến thắng tưng bừng của HAGL. Nói đến bàn thắng, với pha lập công muộn màng ở phút 90+1 ấn định tỷ số 3-0 trước S.Khánh Hóa, “vua phá lưới” V.League 2015 Patiyo chính thức nổ phát súng đầu tiên tại V.League 2017 cho CLB mới Than QN.

Xếp hạng sau 5 vòng:

1. FLC Thanh Hóa  13 điểm (+6)

2. Quảng Nam       11 điểm (+5)

3. Hà Nội                 10 điểm (+5)

4. Hải Phòng          9 điểm (+1)

5. SHB.ĐN               8 điểm (+2)

6. Sài Gòn               8 điểm (+1)

7. B.Bình Dương    6 điểm (+3)

8. Than QN             6 điểm (0)

9. SLNA                   5 điểm (-3)

10.  S.Khánh Hòa   5 điểm (-4)

11.  Long An           4 điểm (-2)

12.  HAGL                4 điểm (-2)

13.  TP.Hồ Chí Minh 4 điểm (-4)

14.  XSKT Cần Thơ  2 điểm (-8)

Đông Kha

Tin xem nhiều