Báo Đồng Nai điện tử
En

Như lộc đầu năm thôi mà!

10:02, 08/02/2017

Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc du xuân thảnh thơi, vui vẻ với một chiến thắng dễ dàng như hái lộc đầu năm.

Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc du xuân thảnh thơi, vui vẻ với một chiến thắng dễ dàng như hái lộc đầu năm. Khó nói gì về thu hoạch chuyên môn khi đối phương thiếu đến hơn nửa đội hình chính thức (6 vị trí) và rõ ràng chưa có thời gian thi đấu với nhau (thậm chí cầu thủ ra thẳng sân bay tập trung). Một U.23 Malaysia quá yếu, non nớt, rời rạc, cả trận thậm chí không sút nổi một quả vào khung thành Minh Long. Trong khi đó, chủ nhà gần như đã là một U.23 tinh túy nhất, chỉ thiếu mỗi cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh.

Công Phượng (10) đã có bàn thắng đáng nhớ vào lưới U.23 Malaysia. Nguồn: internet.
Công Phượng (10) đã có bàn thắng đáng nhớ vào lưới U.23 Malaysia. Nguồn: internet.

Với tương quan lực lượng như thế, trận đấu hoàn toàn diễn ra một chiều như một buổi tập mà đội khách đóng vai quân xanh để các học trò Hữu Thắng tập tấn công và dứt điểm. Đã vậy, bàn mở tỷ số khi kim giây đồng hồ còn chưa kịp quay trọn một vòng (chính xác là giây thứ 41) từ pha phá bóng vụng về bật Công Phượng đến chân Hồ Tuấn Tài của hậu vệ Malaysia, càng giúp tâm lý của các cầu thủ thêm dễ dàng. 90 phút còn lại tỷ số lẽ ra có thể là một set tennis chứ không chỉ “khiêm tốn” 3-0. Trong thế trận như vậy nhưng U.23 Việt Nam vẫn mắc những sai sót như hàng phòng ngự chuyền hỏng rất nhiều (nhất là trung vệ Tiến Dũng), phạm lỗi không đáng có…

Tuy vậy, cũng phải ghi nhận những điểm sáng đáng mừng trong chiến thắng khai xuân. Trước tiên, đó là Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên sau 3 tháng vật vã kể từ pha lập công trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia trước AFF Cup 2016 và phần nào tìm lại được hình ảnh của mình. Bàn thắng thứ 2 là pha dàn xếp, phối hợp rất hay. Xuất phát từ pha cắt bóng trên phần sân nhà của trung vệ Tiến Dũng, bóng đến chân Đồng Triều, rồi Duy Mạnh - Quang Hải thực hiện 2 pha chồng biên liên tiếp để Quang Hải xâm nhập vùng cấm, trả vào cho Công Phượng gạt ngang cho Văn Toàn trong tư thế hoàn toàn trống trải, thuận lợi dứt điểm chính diện. Tổng cộng 7 đường chuyền với sự tham gia của 6 cầu thủ.

Nhưng như đã nói, trước đối thủ quá yếu, hầu như không có sức kháng cự, chiến thắng dễ dàng không nói lên điều gì. Dù vậy, khai xuân “bốc” được “thẻ xăm” may mắn, hy vọng U.23 Việt Nam sẽ “công thành, danh toại” trong năm Đinh Dậu tại vòng loại U.23 châu Á và đặc biệt là SEA Games 29.

Đông Kha

Tin xem nhiều