Báo Đồng Nai điện tử
En

Đâu rồi HAGL?

10:12, 21/12/2016

Sau 2 năm sức hút và tình yêu của người hâm mộ dành cho lứa U.19 đầu tiên ra ràng của Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn vẹn nguyên.

Sau 2 năm sức hút và tình yêu của người hâm mộ dành cho lứa U.19 đầu tiên ra ràng của Học viện HAGL Arsenal JMG vẫn vẹn nguyên. Bằng chứng SVĐ Thống Nhất không một chỗ trống trong trận ra mắt, tái hợp của “những đứa trẻ bầu Đức” tại Giải U.21 quốc tế 2016. Nhưng hẳn rất nhiều khán giả mang cảm giác và tâm trạng như người háo hức hẹn gặp lại người yêu cũ đi xa lâu ngày, để rồi hẫng hụt, bởi người ấy sao...khác xưa quá nhiều.

Công Phượng thi đấu mờ nhạt trong suốt trận đấu.
Công Phượng thi đấu mờ nhạt trong suốt trận đấu.

Chỉ có 2 “cánh chim” lạ trong đội hình (trung vệ Đăng Tuấn và tiền vệ phải Ngọc Quang, sau đó hiệp II xuất hiện thêm tiền vệ trái A Hoàng), cùng mỗi sự thiếu vắng Tuấn Anh, nhưng cái chất và màu từng làm nên bản sắc U.19 HAGL và U.19 Việt Nam phai nhạt, thay đổi đến mức không nhận ra. Đâu rồi những pha phối hợp ban bật như thêu như dệt gây sững sờ đối phương và say đắm lòng người? Các cầu thủ từng ăn ý, hiểu nhau như tay với chân, nhắm mắt cũng tìm thấy nhau ngày nào, giờ như người xa lạ, mất hút, lạc nhau trên sân.

Trước một đối thủ chủ động phòng ngự cầu hòa (chiến thắng đậm 6-2 trước Gangwon đã đảm bảo chiếc vé sớm vào bán kết nên U.21 Thái Lan cất đến 5 vị trí chính thức, trong đó có cả đội trưởng, tiền đạo số 1 Chenrop Samphaodi, người lập cú đúp ở trận ra quân), nhưng nhà vô địch 2 năm liên tiếp lại nhận thất bại, thất vọng hơn là thể hiện một lối chơi không còn là chính mình. Phòng ngự lỏng lẻo, tấn công bế tắc, thiếu ý tưởng, không có sợi dây liên kết nào giữa các cầu thủ. U.21 HAGL đã có thể nhận thất bại nặng nề hơn nhiều khi trước và sau bàn thua ở phút 39, U.21 Thái Lan còn có đến 5 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn. Nhìn các học trò của HLV Graechen bế tắc, phải dùng sở đoản bóng dài hoặc lao vào hàng phòng ngự như húc đầu vào đá - thay vì bình tĩnh phối hợp kéo đội hình đối phương lên - và nóng nảy, lao vào sẵn sàng “ăn thua đủ” sau mỗi pha tranh chấp, người ta không khỏi thở dài tiếc nuối cho triết lý bóng đá đẹp của một lò đào tạo đã lung lay. 2 mùa chơi V.League đã giúp “những đứa trẻ của “bầu” Đức trưởng thành, “khôn” lên rất nhiều, nhưng cũng khiến họ “hỏng” đi, đánh mất rất nhiều.  

Đâu rồi một tình yêu từng gây cháy bỏng, chinh phục con tim người hâm mộ cả nước? Quay quắt câu hỏi này nhất và buồn nhất tối 20-12 vừa qua chắc chắn phải là “bầu” Đức, người đã lâu lắm rồi mới ra sân xem những đứa con “mang nặng đẻ đau” của mình.

Hy vọng trận đấu vừa qua chỉ là phong độ nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi!

Minh Chung

 

Tin xem nhiều