Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam, hãy giữ đôi chân trên mặt đất!

11:11, 21/11/2016

Với thành tích ấn tượng trong loạt trận giao hữu, chạy đà cho AFF Cup 2016, đặc biệt là chiến thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, trước ngày vào giải báo chí khu vực đều đánh giá đội tuyển Việt Nam rất cao và khẳng định thầy trò Hữu Thắng là ứng cử viên chỉ sau Thái Lan.

Với thành tích ấn tượng trong loạt trận giao hữu, chạy đà cho AFF Cup 2016, đặc biệt là chiến thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, trước ngày vào giải báo chí khu vực đều đánh giá đội tuyển Việt Nam rất cao và khẳng định thầy trò Hữu Thắng là ứng cử viên chỉ sau Thái Lan. Thậm chí Báo Foxsportsasia có bài viết với tít Đây là thời của đội tuyển Việt Nam? mà tác giả Scott McIntyre dẫn chuỗi 11 trận ấn tượng thắng 7, hòa 3, chỉ thua 1 và kết luận: đội tuyển Việt Nam đủ khả năng khoan thủng mọi hàng thủ tại giải. Tương tự, ESPN nhận định 2 đội đi tiếp ở bảng B sẽ là Việt Nam và Malaysia chứ không phải chủ nhà Myanmar. Còn tạp chí Four Four Two đánh giá với bước chạy đà hoàn hảo đội tuyển Việt Nam cho thấy họ đủ sức biến Thái Lan thành cựu vương và trong danh sách những cầu thủ đáng xem nhất tại giải của báo này có tiền vệ Xuân Trường.

Chưa hết, hãng cá cược hợp pháp nổi tiếng Singapore Pools cũng xếp Việt Nam là ứng cử viên số 2 cho danh hiệu vô địch AFF Cup, trên Myanmar, Philippines, Indonesia, Malaysia. Cụ thể, tỷ lệ đặt cược cho khả năng vô địch của đội tuyển Việt Nam là đặt 1 ăn 3,30, chỉ kém mỗi Thái Lan (đặt 1 ăn 1,90).

Trước đó, với kỷ lục kép 80 trận ra sân và bàn thắng thứ 49 cho đội tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Indonesia, Công Vinh được trang thống kê báo chí quốc tế Squawka đưa vào danh sách tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia còn đang thi đấu, sánh ngang với Ronaldo, Messi, Neymar, Rooney, Van Persie, Dzeko…

Những lời có cánh này thực sự là con dao 2 lưỡi. Ngay cả sớm giành vé vào bán kết, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất và nếu cần phải lưu tâm thì đó có lẽ là nhận xét của cây viết John Duerden trên trang Foxsportsasia.com: “Vấn đề của Việt Nam là áp lực. Trong quá khứ, mỗi lần Việt Nam được kỳ vọng thì họ thường không có một giải đấu thành công”.

Dương Cầm

Tin xem nhiều