Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Indonesia đến Việt Nam với lực lượng mạnh nhất

10:11, 06/11/2016

Sớm hơn dự kiến 1 ngày, ngay sau trận giao hữu với Myanmar, tối 5-11 đội tuyển Indonesia đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu "lượt về" với đội tuyển Việt Nam vào tối 8-11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Sớm hơn dự kiến 1 ngày, ngay sau trận giao hữu với Myanmar, tối 5-11 đội tuyển Indonesia đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu “lượt về” với đội tuyển Việt Nam vào tối mai 8-11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Ngay khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, thầy trò HLV Alfred Riedl đã thể hiện sự quyết tâm và tự tin.

Nhà cầm quân người Áo từng có 3 nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và xem đây là quê hương thứ hai của mình, chia sẻ: “Lần gần đây nhất tôi trở lại Việt Nam đã cách đây 2 năm (vòng bảng AFF Cup 2015 Indonesia và Việt Nam hòa 2-2 - PV). Hiện tại trong tôi chỉ có một cảm xúc duy nhất, đó là sự hạnh phúc khi lại được hít thở bầu không khí của Hà Nội”. HLV Alfred Riedl cũng bày tỏ sự vui mừng trước thành công của những người học trò cũ khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ và trở thành đồng nghiệp HLV với ông: “Tôi đã có dịp trải nghiệm tài cầm quân của Hữu Thắng khi chúng tôi gặp lại nhau trong trận giao hữu tại Indonesia mới đây. Cậu ấy là người hùng của bóng đá Việt Nam và chắc chắn sẽ tiếp tục thành công cùng đội tuyển quốc gia. Tôi cũng được biết một số đồng đội của Hữu Thắng như Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng hay Việt Hoàng ở Hải Phòng cũng đều gây ấn tượng mạnh trên băng huấn luyện. Tôi mừng vì điều đó”.

Ông Alfred Riedl cũng đánh giá rất cao về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup sắp tới: “Việt Nam luôn là một đội bóng mạnh trong khu vực. Tôi tin rằng việc vượt qua thử thách tại bảng B sẽ không phải là trở ngại đối với đội tuyển Việt Nam. Các bạn là ứng cử viên trong cuộc đua đến ngôi vô địch”. Indonesia đã đá giao hữu với cả 2 đối thủ chính tại bảng B AFF Cup 2016 của thầy trò HLV Hữu Thắng, trong đó thắng Malaysia 3-0 và ngày 4-11 hòa Myanmar 0-0. HLV Alfred Riedl nhận xét Myanmar (đội chủ nhà bảng B) mạnh hơn Malaysia nhiều.

Nếu HLV Hữu Thắng khẳng định coi trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào tối mai như một trận đấu chính thức chứ không còn mang tính chất thử nghiệm, thì người thầy cũ Alfred Riedl cũng mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Trong đó, có 4 ngôi sao hiện thi đấu ở nước ngoài là: Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản - CLB Công Vinh từng khoác áo). Riêng Stefano Janjte Lillipaly bay thẳng từ Hà Lan tới Hà Nội vào chiều qua 6-11 (cầu thủ này đã không thể có mặt trong trận giao hữu với đội tuyển Myanmar).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều