Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chelsea Việt Nam" "thay máu" cả tướng lẫn quân

10:11, 04/11/2016

 

Sau một mùa giải thất bại nặng nề, không thể bảo vệ được ngôi vương ở cả giải vô địch quốc gia lẫn cúp quốc gia, thậm chí chỉ xếp thứ 10/14, kém tân vương HN T&T đến 16 điểm, B.Bình Dương đã quyết định làm một cuộc cải tổ mạnh mẽ.

Sau một mùa giải thất bại nặng nề, không thể bảo vệ được ngôi vương ở cả giải vô địch quốc gia lẫn cúp quốc gia, thậm chí chỉ xếp thứ 10/14, kém tân vương HN T&T đến 16 điểm, B.Bình Dương đã quyết định làm một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Cùng với việc tái ngộ HLV “lão làng” Trần Bình Sự, ở cấp thượng tầng Chủ tịch CLB Hồ Hồng Thạch cũng thay ông Lê Hồng Cường kiêm đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao - bóng đá Bình Dương. Đặc biệt không chỉ thay tướng, mà đội bóng mệnh danh “Chelsea Việt Nam” cũng có vẻ quyết định thay đổi cách làm bóng đá. Từ chỗ không tiếc tay vung tiền tấn, đưa về cả dải ngân hà hòng gặt hái thành tích nhất thời trước mắt bằng mọi giá, chuyển sang đầu tư cho dài hạn, tạo bản sắc địa phương.

Đây là điều hết sức ngạc nhiên so với triết lý và thói quen sưu tầm “sao” ở đất Thủ. Bản thân tân HLV trưởng Trần Bình Sự cũng cho biết rất bất ngờ khi nhận danh sách 24 cầu thủ mà lãnh đạo CLB đưa, không có tên 3 tuyển thủ quốc gia xứ Nghệ mà B.Bình Dương từng tốn rất nhiều tiền để rước về: Công Vinh, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn; trong đó là đàn anh đến sau và thủ quân đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh vẫn còn 1 năm hợp đồng nhưng lãnh đạo CLB quyết định không tiếp tục gia hạn. “Rất tiếc Vinh là một cầu thủ rất tốt, có kinh nghiệm trận mạc và còn có thể đóng góp rất nhiều cho B.Bình Dương. Nhưng hợp đồng với cậu ấy là chuyện đã được lãnh đạo CLB lên kế hoạch từ trước rồi” - ông Sự nói.

Cùng với việc không giao chỉ tiêu, đòi hỏi thành tích cao đối với tân HLV Trần Bình Sự, B.Bình Dương cũng thể hiện quan điểm tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ trẻ trong mùa giải mới 2017. Trong buổi tập đầu tiên sau khi hội quân trở lại, chỉ có 7 cầu thủ cũ là: Quang Vinh, Tấn Tài, Xuân Thành, Michal Nguyễn, Văn Thành, Đức Cường, thủ môn Tấn Trường (cùng trung vệ Đình Luật) đã ký nháp hợp đồng mới nhưng đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia, còn lại là 16 cầu thủ từ lứa U.21 do CLB đào tạo, trong đó có 9 gương mặt mới được lãnh đạo đôn lên đội 1. Như vậy, những tuyển thủ U.19 từng được thử lửa một số trận ở V.League 2016, như: Duy Khánh, Tiến Linh, Anh Tỷ sẽ có nhiều đất diễn hơn ở mùa tới. Về ngoại binh, BTV Cup vào đầu tháng 12 tới, sẽ là cơ hội để HLV Trần Bình Sự “đi chợ” mua sắm cầu thủ, trong đó cần ít nhất 1 tiền đạo chất lượng.

Chờ xem những thay đổi ở CLB  giàu thành tích nhất trong lịch sử V.League và nó sẽ mang đến điều gì?

Quang Huy

Tin xem nhiều