Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng A: Thái Lan rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu

10:11, 20/11/2016

Nhà đương kim vô địch đồng thời là ứng cử viên số 1 Thái Lan đã có màn ra mắt với 2 bộ mặt khác nhau: móng vuốt dũng mãnh như sư tử trong tấn công, vồ mồi; nhưng khinh nhờn, lười nhác như mèo nhà trong phòng thủ.

Nhà đương kim vô địch đồng thời là ứng cử viên số 1 Thái Lan đã có màn ra mắt với 2 bộ mặt khác nhau: móng vuốt dũng mãnh như sư tử trong tấn công, vồ mồi; nhưng khinh nhờn, lười nhác như mèo nhà trong phòng thủ.

Dù có 2 sự thay người so với trận hòa 2-2 trước Australia ở vòng loại World Cup là đội trưởng Bunathan và tiền vệ Tanaboon, “Ronaldo Thái” Charyl Chappuis cũng không có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng chỉ mất 4 phút để Thái Lan có bàn mở tỷ số. Đó là sai lầm của hậu vệ Basna của Indonesia khi phá hụt bóng ngay trước cột dọc trôi ra để Peerapat dứt điểm sệt vào góc xa. Phút 8, tỷ số suýt nhân đôi nếu xà ngang không từ chối pha đặt lòng cận thành của Teerasil Dangda. Tuy nhiên phút 36, Thái Lan cũng có bàn thắng thứ 2 do sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự Indonesia. Vẫn từ Peerapat bên cánh trái chọc khe cho Chanathip đột phá xuống sát đường viên cuối sân trả ngược vào, 3 chiếc áo đỏ Indonesia lúng túng để Dangda đưa bóng vào lưới.

Với đến 8 cầu thủ có gốc gác nước ngoài nhưng chủ nhà Philippines đã không thể thắng một Singapore chỉ chơi với 10 người suốt gần hơn 1 giờ (hòa 0-0). Kết quả này giúp đương kim vô địch Thái Lan gần như sớm đặt một chân vào bán kết.

Có được 2 bàn thắng quá dễ dàng, hiệp II các học trò Kiatisuk có biểu hiện chủ quan, khinh địch, để Indonesia bất ngờ ngược dòng san bằng tỷ số chỉ trong vòng 3 phút. 2 bàn gỡ của đội bóng xứ vạn đảo xuất phát từ cùng một miếng đánh đơn giản: treo bóng bổng vào cầu môn. Nếu phút 53 đội trưởng Boas Salossa trong tư thế bị kẹp giữa 2 trung vệ Thái Lan vẫn thực hiện được cú đánh đầu, còn phút 56 Eliandri trong tư thế hoàn toàn không ai kèm. Tưởng như nhà đương kim vô địch phải nhận một bài học đắt giá, nhưng đẳng cấp đã có tiếng nói cuối cùng khi tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda hoàn tất cú hat-trick để mang về chiến thắng chung cuộc 4-2.

Quả là Thái Lan rất mạnh và là sự khác biệt so với phần còn lại của Đông Nam Á, đặc biệt là sự đa dạng trong tấn công, dựa trên nền tảng kỹ thuật, lối chơi bật nhả nhanh hết sức nhuần nhuyễn và tư duy chiến thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, nhà vô địch không phải vô đối, không có điểm yếu. Sơ đồ 3-5-2 của Kiatisuk bộc lộ khá nhiều những khoảng trống trước các đợt phản công nhanh của đối phương, do hàng thủ 3 trung vệ không thể bịt hết mỗi khi tiền vệ phòng ngự Yooyen không kịp lùi về. Nếu chính xác, tự tin hơn ở những tình huống quyết định, Indonesia đã có thể tìm được trận hòa.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều