Báo Đồng Nai điện tử
En

AFF Cup 2016 được đưa vào giải đấu tính điểm xếp hạng quốc tế

09:11, 16/11/2016

FIFA đã đồng ý xếp AFF Cup vào loại A và đưa vào hệ thống giải đấu được tính điểm để xếp hạng các đội tuyển quốc gia bắt đầu từ năm 2016 này.

FIFA đã đồng ý xếp AFF Cup vào loại A và đưa vào hệ thống giải đấu được tính điểm để xếp hạng các đội tuyển quốc gia bắt đầu từ năm 2016 này. Lý do là uy tín giải đấu Đông Nam Á ngày càng tăng, thể hiện qua con số người theo dõi ở khu vực có đến gần 700 triệu dân này. Cụ thể, năm 2010 có đến hơn 192 triệu khán giả xem 2 trận chung kết Malaysia - Indonesia qua truyền hình (riêng ở Indonesia là 15 triệu người, cao hơn gấp đôi tỷ lệ người dân vạn đảo xem World Cup cùng năm). 2 năm trước, cũng có hơn 5 triệu người Malaysia xem AFF Cup trên hệ thống truyền hình trả tiền. Năm nay, AFF tiếp tục bắt tay với đối tác tiếp thị thể thao hàng đầu thế giới Lagardere Sports để trực tiếp tất cả các trận đấu trên kênh FOX Sports.

Việc công nhận tính điểm xếp hạng FIFA cho những trận đấu tại AFF Cup sẽ giúp các đội tuyển trong khu vực cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (mỗi trận thắng được tính thêm điểm, trong khi thua không bị trừ điểm). Ngoài ra, đây còn là cơ sở để FIFA công nhận AFF Cup trở thành giải đấu chính thức. Khi ấy, các đội tuyển có thể gọi cầu thủ của mình mà các CLB buộc phải chấp hành (như trường hợp Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh).

Để tăng giá trị thương mại của giải, trong tương lai, vòng bảng của AFF Cup cũng sẽ được tiến hành cả 2 lượt sân nhà, sân khách.

Trung Dũng

Tin xem nhiều