Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ 30 chủ nhật 20-11, Việt Nam - Myanmar: Quyết định trận đầu

07:11, 19/11/2016

Nếu Việt Nam rơi vào bảng đấu có phần dễ thở thì lịch thi đấu lại không ủng hộ thầy trò HLV Hữu Thắng, khi lần lượt phải gặp các đối thủ từ cao đến thấp.

Nếu Việt Nam rơi vào bảng đấu có phần dễ thở thì lịch thi đấu lại không ủng hộ thầy trò HLV Hữu Thắng, khi lần lượt phải gặp các đối thủ từ cao đến thấp. Ngay trận đầu tiên ra quân đã đụng phải chủ nhà Myanmar, tiếp đến là đối thủ kỵ “jeu”, đương kim á quân Malaysia và cuối cùng mới là Campuchia - đội bóng phải vượt qua vòng sơ loại. Chính vì thế, có đến 60-70% số phận chiếc vé vào bán kết của cả 2 đội sẽ được quyết định từ kết quả của trận ra quân trên sân Thuwanna, Yangon chiều mai.

Bất chấp việc qua 10 kỳ giải, Myanmar mới chỉ đúng 1 lần vượt qua vòng bảng (2004), trong khi Việt Nam chỉ 2 lần dừng bước, lợi thế chủ nhà là yếu tố không thể xem thường. Dù có những kết quả không như ý và chịu một số tổn thất về lực lượng, nhưng đội quân của HLV Gerd Zeise đã có sự chuẩn bị chu đáo từ rất sớm. Bài học thất bại đau đớn trong thế hoàn toàn chơi trên chân của U.23 Việt Nam trước U.23 Myanmar tại bán kết SEA Games 28 năm rồi trên đất Singapore, mà Công Phượng, Quế Ngọc Hải là chứng nhân vẫn còn nóng hổi.

Bài toán thử thách đặt ra cho HLV Hữu Thắng là vừa phải quyết thắng, giành trọn 3 điểm trận đầu, nhưng đồng thời phải “ém quân” cho mục tiêu đường dài. Cho dù có được giữ lại trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng, chắc chắn Tuấn Anh cũng không thể ra sân chiều mai. Vậy, vấn đề là nếu Việt Nam chơi sơ đồ 4-1-4-1 với Hoàng Thịnh đánh chặn và Công Vinh đá cao nhất, thì ai là người đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường (Văn Quyết hay Trọng Hoàng?) và ai sẽ xuất phát trong vai trò cặp tiền vệ cánh giữa 3 cái tên Thành Lương, Văn Toàn, Đinh Thanh Trung? Còn nếu chơi 4-4-1-1 như trận giao hữu cuối cùng gặp Avispa Fukuoka, với cặp tiền đạo một lùi, một tiến: Công Vinh, Văn Quyết; Hoàng Thịnh hay Trọng Hoàng sẽ được lựa chọn hỗ trợ Xuân Trường; và câu hỏi tương tự cũng được đặt ra ở 2 cánh?

Chờ xem và chờ tin chiến thắng!

Đông Kha

Tin xem nhiều