Báo Đồng Nai điện tử
En

15 giờ 30 ngày mai 23-11, Việt Nam - Malaysia: Lấy vé sớm, dành sức!

07:11, 22/11/2016

Trận thắng hút chết 3-2 của Malaysia trước Campuchia càng khẳng định thêm đánh giá của HLV A.Riedl: Myanmar chứ không phải Malaysia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam ở bảng B.

Trận thắng hút chết 3-2 của Malaysia trước Campuchia càng khẳng định thêm đánh giá của HLV A.Riedl: Myanmar chứ không phải Malaysia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam ở bảng B. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm và không quá ngây thơ, Campuchia hoàn toàn có thể chí ít có trận hòa sau 2 lần liên tiếp dẫn điểm.

Là đương kim á quân, nhưng Malaysia đang trải qua giai đoạn khủng hoảng từ sự chuyển giao lực lượng. Hàng loạt trụ cột giàu kinh nghiệm từng vùi dập Việt Nam ở bán kết giải 2 năm trước tại Mỹ Đình đã nói lời từ giã đội tuyển: đội trưởng, tiền vệ Safiq Rahim, Zainal, trung vệ Zafuan, hậu vệ phải Kunalan. Thêm tiền vệ sáng tạo Basharudin cũng vắng mặt vì tái phát chấn thương. Chính vì thế trong bước chạy đà cho AFF Cup 2016, thành tích của Malaysia là rất đáng thất vọng: thua Indonesia 0-3 và hòa 0-0 với Singapore, 1-1 với Afghanistan.

Dù vậy, trong tay của HLV Ong Kim Swee vẫn còn những cựu binh, như: tiền vệ Bakhtiar, Amri Yahyah hay tiền đạo 30 tuổi Safee Sali... Chính kinh nghiệm của những trụ cột này đã giúp Malaysia có cuộc ngược dòng trước đội tuyển rất tiến bộ nhưng còn nhiều non trẻ Campuchia, trong đó Amri là tác giả cú đúp. Tuy nhiên, với những gì 2 đội đã thể hiện, nếu chơi đúng sức, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đòi món nợ bị người Mã loại ở bán kết trong cả 2 kỳ AFF Cup 2010 và 2014, qua đó sớm lấy vé, dưỡng quân cho vòng bán kết.

Theo cuộc khảo sát của Báo The Star Online có đến 70,12 % số người Malaysia được hỏi nghĩ rằng đội nhà sẽ bị loại từ vòng bảng. Chỉ 17,63 % tin rằng Malaysia có thể vào bán kết và 10,24% hy vọng vô địch.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều