Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Futsal Việt Nam lập kỳ tích lần đầu vào vòng 1/8

08:09, 18/09/2016

Sau chiến thắng lịch sử trước Gutemala, đội tuyển bóng đá Futsal Việt Nam tiếp tục lập nên kỳ tích khi giành vé vào vòng tứ 1/8 giải FIFA Futsal World Cup 2016.

Futsal Việt Nam lách qua cửa hẹp vào vòng 1/8

Tuyển futsal Việt Nam lại nối dài những cái “đầu tiên”: Lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup, có chiến thắng đầu tiên ngay trận ra quân và sáng qua 18-9 là lần đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp của 16 đội tuyển mạnh nhất.

Trận đấu giữa Việt Nam (phải) và Italia.
Trận đấu giữa Việt Nam (phải) và Italia.

Trước lượt trận cuối bảng C, thất bại trước chủ nhà Colombia 3-4, Panama rơi xuống hạng 3 bảng A và có hiệu số rất kém là - 8; còn ở bảng D Australia thua Ukraine 1-3, qua đó hiệu số là -11. Điều đó có nghĩa nếu Việt Nam (hiệu số - 4) thua Italia dưới 4 bàn cách biệt sẽ đứng trên 2 đội bóng trên để là một trong 4 đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp. Biết rõ cần phải làm gì, đoàn quân đỏ đã kiên cường chống trả những chiếc áo thiên thanh. HLV Bruno Garcia áp dụng chiến thuật phòng ngự triệt để, gần như chơi 4-0, không có vị trí Pivo, tất cả 4 cầu thủ đều hiện diện trên phần sân nhà để bảo vệ cầu môn của Đình Thuận. Đúng là với việc đã sớm cầm chắc ngôi đầu bảng, Italia không bung hết sức, nhưng sự tuân thủ kỷ luật của các học trò ông Bruno đã khiến nhà đương kim đệ tam anh hào World Cup và đang đứng hạng 4 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Việt Nam. Bàn thắng thứ 2 của Italia gần như là sai sót duy nhất của các cầu thủ chúng ta trong trận này. Thậm chí Trọng Luân và Đức Hòa còn có 2 lần đưa bóng bật cột dọc.

Thua 0-2, có hiệu số -6, tuyển futsal Việt Nam đoạt chiếc vé cuối cùng đi tiếp với tư cách đội hạng 3 có thành tích tốt thứ 4 (cả 6 đội hạng 3 đều có cùng 3 điểm), sau Ai Cập (bảng A, hiệu số 0), Costa Rica (hoặc Kazakhstan), Iran (hoặc Azerbaijan - lượt cuối bảng E và F sáng nay mới thi đấu). Ở vòng 1/8, Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Nga, đội nhất bảng B, hiện xếp hạng 3 thế giới, vào 5 giờ 30 giờ Việt Nam ngày 21-9, hoặc Bồ Đào Nha, nhất bảng A, hạng 7 thế giới vào 8 giờ sáng 22-9.  Theo bảng xếp hạng mới nhất vào hôm qua 18-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã lên hạng 39 thế giới, tăng 11 bậc so với cuối năm ngoái.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều