Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa, SLNA quyết định ngôi vương(!)

06:09, 17/09/2016

Cho đến vòng đấu cuối cùng, cuộc đua đến chức vô địch V.League 2016 vẫn để ngỏ cho 4 đội: HN T&T, Hải Phòng, SHB.ĐN và Than QN, nhưng trớ trêu quyền quyết định sinh sát quan trọng lại đang nằm trong tay 2 kẻ ngoài cuộc, cả giải chưa từng biết đến ngôi đầu: FLC Thanh Hóa và SLNA.

Cho đến vòng đấu cuối cùng, cuộc đua đến chức vô địch V.League 2016 vẫn để ngỏ cho 4 đội: HN T&T, Hải Phòng, SHB.ĐN và Than QN, nhưng trớ trêu quyền quyết định sinh sát quan trọng lại đang nằm trong tay 2 kẻ ngoài cuộc, cả giải chưa từng biết đến ngôi đầu: FLC Thanh Hóa và SLNA.

FLC Thanh Hóa là đội bóng quyết định lớn đến ngôi vô địch của các đội.
FLC Thanh Hóa là đội bóng quyết định lớn đến ngôi vô địch của các đội.

Không phải vô cớ mà trước vòng 26, BTC đã có thông báo gửi đến các CLB cảnh báo về những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp trận đấu dưới mọi hình thức. Tình huống mùa giải năm nay khá giống với 16 năm trước. Ở mùa V.League đầu tiên 2000-2001, khi ấy Nam Định dẫn đầu, hơn SLNA 1 điểm, vòng cuối làm khách Cảng SG trên sân Thống Nhất, còn SLNA tiếp Công an TP.Hồ Chí Minh. Để đảm bảo chức vô địch, một mặt đội chủ sân Vinh tiếp đón “nồng hậu” đội khách Công an TP.Hồ Chí Minh, một mặt HLV phó kiêm đội trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bây giờ) đã bay vào TP.Hồ Chí Minh đưa 300 triệu đồng để “động viên” các cầu thủ Cảng SG đá thắng Nam Định. Kết quả, trên sân nhà SLNA thắng Công an TP.Hồ Chí Minh 4-3 và Cảng SG dù không còn mục tiêu nào nhưng đã chơi tưng bừng như “trận chung kết” để bất ngờ thắng đậm Nam Định 5-0, qua đó giúp đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vào phút chót. 5 năm sau vụ án “mua chức vô địch” vỡ lở, một loạt nhân vật trong cuộc bị khởi tố (riêng Hữu Thắng được đình chỉ vụ án vì “không chứng minh được việc chi 300 triệu đồng cho các cầu thủ Cảng SG là lấy từ quỹ của SLNA”).

Nhắc lại chuyện cũ để thấy chiều mai chiếc cúp vô địch được trao ở Hà Nội hay Hải Phòng tùy thuộc rất lớn vào thái độ thi đấu của 2 đội khách đến từ Thanh Hóa và Nghệ An. Tuy nhiên có muốn “vì” HN T&T, SLNA cũng khó cản bước Hải Phòng khi 3 mùa gần đây họ luôn đo ván trước đối thủ này dù tại Lạch Tray hay trên sân nhà (lượt đi mùa này, Hải Phòng cũng đã thắng 2-0 ở Vinh). Đã vậy, trận cuối này SLNA còn mất một lúc 3 vị trí quan trọng: Phi Sơn, Sỹ Sâm (thẻ phạt) và Quế Ngọc Hải (chấn thương). Hơn nữa, có thắng SLNA cũng chẳng lên được hạng 6 do hiện đã kém Quảng Nam tới 5 điểm, trong khi trường hợp xấu nhất họ cũng đứng thứ 10. Các CĐV xứ Nghệ rất tinh tường khi quyết định không theo chân cổ vũ đội nhà.

Do đó, mọi con mắt sẽ nhìn vào đội bóng xứ Thanh. Dù đã chắc chắn mất danh hiệu HCĐ đạt được 2 mùa liên tiếp, nhưng Thanh Hóa vẫn còn động lực chiến đấu. Vì nếu thắng mà tại Nha Trang, Than QN không thể vượt qua S.Khánh Hòa họ sẽ chiếm hạng 4; còn thua sẽ mất luôn vị trí hạng 5 về tay QNK Quảng Nam (đội chắc chắn sẽ đánh bại Long An trong trận cầu tri ân CĐV nhà trên sân Tam Kỳ, để có cùng 42 điểm với Thanh Hóa nhưng hơn về thành tích đối đầu).

Nếu FLC Thanh Hóa quyết tâm “đá thật”, chủ nhà HN T&T sẽ rất khó lên ngôi (trong ngày khai mạc giải Thanh Hóa từng thắng đậm 3-0) khi trước rào cản cuối cùng lại mất cùng lúc 3 vũ khí lợi hại nhất: Hoàng Vũ Samson (bệnh), Văn Quyết (3 thẻ vàng) và Thành Lương (thẻ đỏ) - những người quyết định 90% sức mạnh tấn công của đội bóng thủ đô. Người Hải Phòng chơi chiêu rất độc khi 500 CĐV sẵn sàng hy sinh niềm vui chứng kiến đội nhà đăng quang tại đất Cảng, để về Hà Nội hòa cùng 5 ngàn CĐV Thanh Hóa tiếp lửa, động viên đội bóng xứ Thanh chơi hết sức.

Kịch hay cho đến tận lúc hạ màn!

Tất cả 7 trận đấu vòng cuối chiều mai 18-9 cùng diễn ra vào 16 giờ 30, trong đó trận HN T&T - FLC Thanh Hóa được trực tiếp trên VTV6, Hải Phòng - SLNA trên TTTV và VPF YouTube. BTC đã đặt làm 4 chiếc Cúp vô địch và đầy đủ các bộ huy chương nhất, nhì, ba với cùng một thiết kế và tiêu chuẩn như nhau. Đồng thời, lên phương án trao giải tại cả 4 sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, 19-8 Nha Trang và Cao Lãnh.

Với mỗi CLB cùng có 2 lần đăng quang, nếu HN T&T hay SHB.ĐN lần thứ 3 lên ngôi, “bầu” Hiển sở hữu chức vô địch quốc gia thứ 5. Còn nếu Hải Phòng hay Than QN có lần đầu tiên, V.League sẽ chào đón nhà vô địch thứ 8 trong lịch sử 16 mùa V.League.

Đông Kha

Tin xem nhiều