Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 V.League 2016: Thử thách sân khách

11:03, 11/03/2016

Ngoại trừ đương kim vô địch B.BD được chơi trên sân nhà (và đã gục ngã trước SLNA 1-2), vòng này tất cả các tên tuổi lớn, ứng viên vô địch và đang trong tốp 5 đều phải làm khách.

Ngoại trừ đương kim vô địch B.BD được chơi trên sân nhà (và đã gục ngã trước SLNA 1-2), vòng này tất cả các tên tuổi lớn, ứng viên vô địch và đang trong tốp 5 đều phải làm khách.

FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Than Quảng Ninh.
FLC Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Than Quảng Ninh.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại Lạch Tray trước 2 đại diện miền Tây Nam bộ Long An và Cần Thơ, năng lực thực sự của đội đầu bảng Hải Phòng sẽ được sát hạch tại Quảng Nam, nơi họ từng thảm bại đến 5 bàn trắng mùa rồi. Còn SHB.ĐN sẽ gặp thử thách trước tân binh Hà Nội trong trận đấu mà thầy trò HLV Đức Thắng muốn chia tay khán giả thủ đô bằng một dấu ấn đẹp trước khi chuyển hộ khẩu vào TP.Hồ Chí Minh. Là tác giả tất cả 5 bàn thắng mang về trọn 9 điểm cho đội bóng sông Hàn, nếu Gaston Merlo tiếp tục nổ súng giúp SHB.ĐN giành trận thắng thứ 4 liên tiếp, đó sẽ là kỷ lục của V.League. Đội đang đứng thứ 3 (dù chỉ mới thi đấu 2 trận), đồng thời là ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa cũng sẽ gặp thuốc thử đúng liều trước đối thủ không kém tham vọng Than QN trên sân Cẩm Phả, nơi họ từng thất bại 0-1 mùa rồi. Đây hứa hẹn là cuộc thư hùng gay cấn, “nóng” nhất vòng 4.


Lịch đấu vòng 4:

Ngày 10-3: B.BD - SLNA 1-2 (mùa trước 1-1)

Thứ bảy 12-3, 16 giờ: Than QN - FLC Thanh Hóa (0-1, VTV6). 17 giờ: S.Khánh Hòa - HN T&T (1-0, VPF), Quảng Nam - Hải Phòng (5-0, BĐTV, TTTV).

Chủ nhật 13-3, 16 giờ 30: Đồng Tháp - HAGL (1-0, VTC3). 17 giờ: Cần Thơ - Long An (0-1, BĐTV, TTTV), Hà Nội – SHB.ĐN (VTV6).

 

Đội hạng 4 HAGL sẽ có chuyến trở lại Cao Lãnh, nơi “những đứa trẻ bầu Đức” năm ngoái từng có kỷ niệm đáng nhớ khi thất thủ 0-1 khiến ông thầy người Pháp Graechen phải mất chức và đó cũng là mở đầu cho chuỗi hồi sinh trụ hạng dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Sẽ lại là một cuộc “hạ san” khó khăn cho đội bóng phố núi khi chủ nhà Đồng Tháp sớm bị dồn vào thế chân tường ngay sau vạch xuất phát, là đội duy nhất chưa có điểm, nên thầy trò HLV Phạm Công Lộc sẽ chơi với tất cả bình sinh. Trong khi đó một “ông lớn” khác, HN T&T, đang chìm dưới đáy bảng với 1 điểm duy nhất sau 3 trận sẽ phải làm khách của kẻ “ngổ ngáo” S.Khánh Hòa, đội cũng đang khát thắng sau 2 trận thua liên tiếp và mùa trước từng đánh bại nhà á quân khi còn là tân binh. Một thất bại nữa của HN T&T có thể sẽ buộc “bầu” Hiển phải ra tay thay đổi trong giai đoạn giải tạm nghỉ gần 1 tháng sau vòng này.

Cuối cùng, trận derby miền Tây giữa XSKT Cần Thơ và Long An cũng rất đáng chờ đợi. Đổ ra cả 50 tỷ đồng cho tham vọng đổi đời, không thắng được Long An, HLV Vũ Quang Bảo sẽ rất khó ăn nói với người Tây đô.

Quang Huy

 

Tin xem nhiều