Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao Đồng Nai nâng số lượng lẫn chất lượng

01:03, 26/03/2016

Thời gian qua, thể thao Đồng Nai từng bước khẳng định vị thế khi ngày càng có nhiều VĐV Đồng Nai đạt được thành tích cao tại các giải đấu trong khu vực, quốc gia, quốc tế.

Thời gian qua, thể thao Đồng Nai từng bước khẳng định vị thế khi ngày càng có nhiều VĐV Đồng Nai đạt được thành tích cao tại các giải đấu trong khu vực, quốc gia, quốc tế.

* Đầu tư môn trọng điểm, phát triển môn mới

Thực hiện quy hoạch phát triển ngành thể thao đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được UBND tỉnh phê duyệt, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch giao cho ngành thể thao tiếp tục đầu tư vào 11 môn thể thao trọng điểm, là: bóng đá, bơi, thể dục thể hình, cầu lông, cầu mây, điền kinh, cử tạ, bắn súng, karatedo, taekwondo và vovinam.

Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Kim Bằng trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Lê Kim Bằng trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Ngành đã thuê chuyên gia huấn luyện đối với các môn thể thao trọng điểm; gửi các HLV trẻ đi tập huấn. Ngoài việc tập luyện tại chỗ, ngành còn cho các VĐV đi tập huấn, thi đấu giao hữu cọ xát, tham gia tranh tài tại các giải trẻ toàn quốc để tích lũy kinh nghiệm... Nhờ vậy, trình độ chuyên môn của cán bộ, HLV, VĐV có nhiều tiến bộ, số huy chương đạt được trong các giải đấu đều tăng lên.

Năm 2015, tham gia 7 giải quốc tế và 86 giải quốc gia, thể thao Đồng Nai giành được 398 huy chương (100 HCV, 120 HCB, 178 HCĐ); trong đó ở giải quốc tế đạt 5HCV, 1HCB, 2HCĐ; quốc gia (95HCV, 11HC9B, 17HCĐ), vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao 187%.

Ngoài ra, ngành cũng quan tâm đến việc thành lập đội tuyển ở các môn mới, như: dancesport, bi sắt, vật, bowling… Trong đó, ở môn dancesport, ngành đã mời kiện tướng quốc tế Khánh Thy phối hợp xây dựng, thành lập đội tuyển dancesport Đồng Nai với lực lượng nòng cốt là VĐV hàng đầu Việt Nam Nguyễn Đoàn Minh Trường (Phan Hiển) cùng với các học trò của Khánh Thi. Từ khi thành lập đến nay, đội tuyển dancesport Đồng Nai đã giành được 16 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ ở cả 2 Giải vô địch quốc gia và cúp khiêu vũ thể thao mở rộng toàn quốc năm 2015. Riêng giải vô địch là VĐV hàng đầu Việt Nam Nguyễn Đoàn Minh Trường (Phan Hiển), Đồng Nai đã giành được 5 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Còn các môn bi sắt, vật, bowling, ngành đã mời chuyên gia ở Trường đại học TDTT TP.Hồ Chí Minh 2, Trung tâm huấn luyện quốc gia 2 về đào tạo, hướng dẫn tập luyện cho các VĐV.

* Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã đầu tư, cải tạo, sửa chữa nâng cấp các công trình thể thao, các cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động TDTT. Việc nâng cấp sửa chữa, trải thảm đường chạy điền kinh, lắp hệ thống đèn chiếu sáng... tại SVĐ Đồng Nai không chỉ phục vụ cho đội bóng tỉnh nhà thi đấu tại giải vô địch quốc gia và hạng nhất quốc gia, các sự kiện văn hóa, thể thao của tỉnh, mà còn giúp các VĐV môn điền kinh có được nơi tập luyện đúng tiêu chuẩn. Nhờ đó, điền kinh Đồng Nai đã đạt được thành tích đáng khích lệ tại các giải khu vực, quốc gia, như: HCB marathon 42km nam, HCĐ 10km nam tuyển ở giải việt dã và marathon toàn quốc Báo Tiền Phong mới diễn ra tại Cần Thơ…

Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành thể thao Việt Nam do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức vào sáng 24-3, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã tặng bằng khen cho tập thể Trung tâm TDTT tỉnh và 7 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TDTT tỉnh Đồng Nai; tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa - thể thao và du lịch cho 75 cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành văn hóa - thể thao và du lịch. Ngoài ra, 7 HLV có thành tích trong huấn luyện và 11 VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Gần đây, ngành thể thao tỉnh hoàn tất việc lắp đặt, đưa vào sử dụng hệ thống mái che của cả 2 hồ của CLB bơi Sông Phố để VĐV năng khiếu bơi lội tập luyện; triển khai lắp đặt các máy tập luyện thể thao ngoài trời tại các công viên, nhà thi đấu để phục vụ nhu cầu tập luyện của đông đảo nhân dân.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Nguyễn Xuân Thanh cho biết: “Trong thời gian tới, ngành tiếp tục đầu tư thêm cho các môn trọng điểm, phát triển thêm số bộ môn thi đấu và số lượng VĐV tập chung… Ngành cũng tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở, nhà tập luyện, phòng học tập cho VĐV năng khiếu và đội tuyển tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em yên tâm tập luyện, thi đấu; quan tâm phát triển thể thao cộng đồng và tiếp tục triển khai đề án trang bị dụng cụ thể thao nơi công cộng”.

Nhờ chú trọng đầu tư xây dựng lực lượng đội ngũ VĐV ở các môn thể thao trọng điểm và quan tâm đến việc cải tạo, nâng cấp các cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện của các VĐV, thể thao Đồng Nai đã từng bước khẳng định vị thế ở trong nước khi nâng cao số môn thi đấu, lực lượng VĐV tập trung, số huy chương giành được ở các giải đấu.

Anh Huy

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích