Báo Đồng Nai điện tử
En

HN T&T thua chỉ vì... HLV quá đen (?!)

11:03, 13/03/2016

Điều lo ngại của những người hâm mộ HN T&T đã trở thành sự thật. Nhà đương kim á quân 2 mùa giải gần đây trong 4 trận liên tiếp đã không thể thắng và nhận trận thua thứ 3.

Điều lo ngại của những người hâm mộ HN T&T đã trở thành sự thật. Nhà đương kim á quân 2 mùa giải gần đây trong 4 trận liên tiếp đã không thể thắng và nhận trận thua thứ 3. Một sự thật quá phũ phàng với “đứa con ruột” của đại gia Đỗ Quang Hiển.

Thất bại 0-1 trên sân S.Khánh Hòa mùa trước lặp lại từ rất sớm: Mới phút 18, sau bàn thắng của Viết Đàn từ pha phối hợp khá đẹp với Uche. Hơn 70 phút còn lại, HN T&T miệt mài tìm bàn gỡ, nhưng trước lối chơi kỷ luật của đội chủ nhà, cùng sự thiếu tự tin của các chân sút - điển hình là pha đưa bóng lên trời của “sát thủ” một thời Samson trước khung thành chỉ khoảng 5m, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đành tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Không chỉ vậy, đội bóng thủ đô từng được coi là có lối chơi fair play, hào hoa nhất V.League còn để lại một hình ảnh rất xấu ở phút bù giờ, khi tuyển thủ quốc gia Văn Quyết xô ngã trọng tài Công Khanh đòi quả phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ chủ nhà trong vùng cấm, nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Không chỉ các cầu thủ mà người vừa tiếp quản bánh lái thuyền trưởng - HLV Minh Đức, cũng cho thấy sớm run tay, không dám tin vào chính mình. Sang hiệp II, ông bỏ lên khán đài, nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý. Sau trận đấu, ông giải thích đội mình đá hay như thế, kiểm soát bóng tới 70%, có nhiều cơ hội mà thua thì chỉ vì thiếu may mắn, vì “tôi quá đen” nên muốn “đổi tay”. Đây không phải là lần đầu tiên vị HLV mới 40 tuổi này cư xử như vậy. Ở trận bán kết giải U.21 quốc tế năm rồi, trong trận bán kết giữa đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên do ông dẫn dắt với U.21 HAGL, khi 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 11m, ông Đức cũng xách túi ra ngoài sân tránh mặt vì... sợ mình “đen” (!?) Cũng tại cuộc họp báo, lên án dư luận nói các cầu thủ không đá hết mình vì ông là muốn phá đội, ông Đức tuyên bố mình đến là để HN T&T tốt hơn lên, chứ tệ hơn thì sẵn sàng ra đi, (nhưng) tùy ý lãnh đạo. Tuy nhiên với hành vi mê tín, yếm thế này có lẽ ông sẽ sớm được “toại nguyện”. Còn nhớ ở mùa giải đầu tiên lên V.League năm 2009, lượt đi HN T&T cũng thua liểng xiểng, trong một trận đấu HLV Triệu Quang Hà cũng “sợ đen” vì sự hiện diện của mình trên băng ghế chỉ đạo, nên bắc ghế ra ngồi ở một góc sân Hàng Đẫy để... “tránh”. Cho đây là hành động “hèn nhát”, thiếu bản lĩnh đương đầu với khó khăn của một vị tướng cầm quân, “bầu” Hiển lập tức “trảm” Quang Hà và đưa Nguyễn Hữu Thắng từ Nghệ An về thủ đô.

Cũng không biết có phải vì “không hiểu sao thua” hay không, mà khi các phóng viên đặt câu hỏi về lối chơi, chiến thuật của HN T&T dưới thời ông, HLV Minh Đức nhắc đi nhắc lại “các anh hãy về xem lại băng hình”, rồi mắng: “Ai biết xem bóng đá thì mới hãy nói chiến thuật thế nào” với ông, “phải học xem bóng đá thì hẵng... viết báo” và “tôi mới làm V.League mà thành công được ngay, là thánh à” (!).

Đông Kha

 

Tin xem nhiều