Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016: Wang Hao, Thảo Nguyên vô địch bảng Masters

11:03, 13/03/2016

Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 6 – 2016 diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc ngày 13-3 sau 6 ngày tranh tài với ngôi vô địch nam thuộc về hạt giống số 1 người Trung Quốc Wang Hao (elo 2.717) và ngôi vô địch nữ thuộc về kỳ thủ nữ số một Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.335).

Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 6 – 2016 diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc ngày 13-3 sau 6 ngày tranh tài với ngôi vô địch nam thuộc về hạt giống số 1 người Trung Quốc Wang Hao (elo 2.717) và ngôi vô địch nữ thuộc về kỳ thủ nữ số một Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.335).

Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ xuất sắc ở bảng Masters
Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ xuất sắc (nhất nữ, nhất-nhì-ba nam) ở bảng Masters.

[links()]Đánh bại Low Zhen Yu Cyrus (Singapore, elo 2.194) ở ván cuối giúp Thảo Nguyên vô địch ở giải nữ với 5 điểm sau 9 ván đấu. Cô có cùng điểm với Gong Qianyun (Singapore, elo 2.272) nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên theo qui định của giải thì phần thưởng sẽ chia đều cho cả 2 bởi họ có cùng số điểm. Nguyễn Thị Thanh An giành hạng ba.

Trong khi ở giải nam, Wang Hao tỏ ra quá mạnh và thể hiện phong độ ấn tượng để lên ngôi vô địch bảng Masters với thành tích bất bại 7 ván thắng, 2 ván hòa, 8 điểm. Đáng tiếc Lê Quang Liêm không thể góp mặt để làm đối trọng, cạnh tranh sòng phẳng với Wang Hao. Một kỳ thủ Trung Quốc khác giành hạng nhì là Zhao Jun và hạng ba thuộc về kỳ thủ người Czech Laznicka Viktor. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.649) đã có trận hòa với Zhang Zhong (Singapore, elo 2.633) ở ván cuối, qua đó xếp hạng 5 chung cuộc với 6 điểm. Các VĐV trẻ tài năng khác cũng có thành tích ấn tượng. Kỳ thủ 19 tuổi Trần Tuấn Minh có cùng 6 điểm so với Trường Sơn nhưng cán đích hạng 10 vì thua hiệu số phụ. Cùng 5,5 điểm, Lê Tuấn Minh (U.20) xếp hạng 12 và tài năng 13 tuổi Nguyễn Anh Khôi xếp hạng 15 chung cuộc...

Các kỳ thủ giành hạng Nhất, nhì, ba giải nam và hạng nhất giải  nữ bảng Challengers
Các kỳ thủ giành hạng nhất, nhì, ba giải nam và hạng nhất giải nữ bảng Challengers

Ở bảng thử thách (Challengers), kỳ thủ Lê Thành Tài đoạt ngôi vô địch với 8 điểm sau 9 ván đấu. Xếp sau Thành Tài là nhóm 5 kỳ thủ có cùng 7 điểm gồm Nguyễn Huỳnh Tuấn Hải, Phạm Minh Hiếu, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Phước Tâm, Chế Quốc Hữu. Còn Đoàn Thị Hồng Nhung vô địch giải nữ.

Giải thưởng kỳ thủ được yêu thích nhất được trao cho anh Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi, là kỳ thủ khiếm thị, tham gia Giải ở Bảng Challengers.

Đáng chú ý, sau Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2016, đã có thêm 2 kỳ thủ đạt chuẩn Đại Kiện tướng là Bogdanovich Stanislav (Ucraina); Ghosh Diptayan (Ấn Độ) và 5 kỳ thủ đạt chuẩn Kiện tướng Quốc tế là Phạm Chương, Hoàng Cảnh Huấn, Võ Thành Ninh, Nguyễn Anh Khôi (Việt Nam) và Xy Yi (Trung Quốc).

Anh Huy

 

Tin xem nhiều