Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình Hoàng: Cờ đã tới tay

10:03, 27/03/2016

Phút 29 trận Việt Nam - Đài Loan, Việt Nam có một pha phản công mẫu mực chỉ với 2 đường chuyền.

Phút 29 trận Việt Nam - Đài Loan, Việt Nam có một pha phản công mẫu mực chỉ với 2 đường chuyền. Quế Ngọc Hải có bóng bên cánh trái nửa phân sân nhà, một cú phất dài đi chéo gần hết sân, khi ấy cả hàng hậu vệ Việt Nam đang lùi về tổ chức phòng ngự, nhưng không hiểu bằng cách nào và từ lúc nào, hậu vệ phải Đình Hoàng đã có mặt rất sâu trên phần sân đối phương để nhận đường chuyền dài của người đồng đội ở SLNA. Người ta chờ đợi một đường tạt bổng vào cho Công Vinh, nhưng rất điềm tĩnh, một cú hãm bóng và quan sát, Đình Hoàng đưa bóng ngược trở lên như đặt vào chân cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-1.

Ở tuổi 25, Trần Đình Hoàng đã có trận đấu trọn vẹn đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ấn tượng với khả năng công thủ toàn diện. Gia nhập lò đào tạo SLNA năm 13 tuổi, 7 năm sau Đình Hoàng được đôn lên đội một và 22 tuổi có suất đá chính. Từ một tiền vệ biên nhưng trong một lần đội trẻ thiếu hậu vệ phải, anh được kéo xuống và từ đó “đóng chốt” luôn ở vị trí này. Tuy nhiên, con đường trên tuyển của Hoàng không hề bằng phẳng. Có tên trong danh sách đội tuyển U.23 tham dự SEA Games 27 và từng được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong giai đoạn đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2014, nhưng sau lần ra sân duy nhất trong trận giao hữu với Hong Kong (thay cho Văn Long chấn thương nhưng chỉ được 15 phút Đình Hoàng lại cũng bị chấn thương), Đình Hoàng đã bị nhà cầm quân người Nhật “bỏ quên” luôn. Ngay cả dù nhiều thời điểm vị trí hậu vệ phải ở đội tuyển thiếu người đến độ phải đưa trung vệ Ngọc Hải ra, ông Miura vẫn ngoảnh mặt với cầu thủ cao 1,75m, có kỹ năng xử lý bóng bằng cả 2 chân này.

Hiểu rõ năng lực của học trò cũ ở SLNA, tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã lập tức triệu tập anh cho cuộc ra mắt với Đài Loan. Và Đình Hoàng đã cháy hết mình để chứng tỏ bản thân và đền đáp sự tin tưởng của “chú” Thắng. So với nhiều cầu thủ đồng trang lứa, cờ tới tay hậu vệ phải SLNA có phần chậm hơn, nhưng hy vọng “chậm mà chắc” như thần tượng Quang Thanh của Đình Hoàng.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều