Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cầu thủ Iraq sẽ ra sân với băng tang

01:03, 29/03/2016

AFC đã đồng ý với đề nghị của Iraq để các cầu thủ ra sân trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối nay được đeo băng đen nhằm tưởng nhớ các nạn nân của vụ khủng bố tại một SVĐ ở thị trấn Iskandariya (cách thủ đô Baghda 48km) khiến hơn 60 người thiệt mạng vào ngày 25-3.

AFC đã đồng ý với đề nghị của Iraq để các cầu thủ ra sân trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tối nay được đeo băng đen nhằm tưởng nhớ các nạn nân của vụ khủng bố tại một SVĐ ở thị trấn Iskandariya (cách thủ đô Baghda 48km) khiến hơn 60 người thiệt mạng vào ngày 25-3. Tuy nhiên, vụ đánh bom liều chết này hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến an ninh ở nước láng giềng Iran, nơi diễn trận đấu giữa Iraq và Việt Nam. Trong buổi gặp gỡ thầy trò HLV Hữu Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Iraq Nguyễn Hồng Thạch đã trấn an: “Iran là đất nước rất yên bình và thân thiện, ngay cả trộm cắp, cướp giật cũng không hề có. Kể từ khi tiếp quản nhiệm vụ đến nay, tôi chưa hề thấy bất cứ một sự bất ổn nào về an ninh, an toàn tại đây”. Đại sứ Việt Nam cũng cho rằng thời tiết Tehran chuyển đổi mưa lạnh sẽ bất lợi nhiều hơn với các cầu thủ Iraq vốn quen với điều kiện khô hanh.

Cùng vào chiều tối 29-3, tại Tehran diễn ra tới 3 trận đấu của lượt cuối vòng loại World Cup khi cũng như Iraq vì tình hình trong nước bất ổn Afghanistan mượn sân Takhti làm sân nhà tiếp Singapore (bảng E), đồng thời đội tuyển nước chủ nhà Iran tiếp Oman trên sân Azadi.

Trường Xuyên

 

 

Tin xem nhiều