Thống kê vòng đấu khai mạc V.League 2016 cuối tuần rồi cho thấy có tới 70.500 khán giả đến sân theo dõi 7 trận đấu (trung bình 10 ngàn người/trận).
Thống kê vòng đấu khai mạc V.League 2016 cuối tuần rồi cho thấy có tới 70.500 khán giả đến sân theo dõi 7 trận đấu (trung bình 10 ngàn người/trận). Đây là con số kỷ lục trong vòng nửa thập kỷ qua, đồng thời vượt qua cả giải vô địch quốc gia Thái Lan (trung bình mỗi trận đấu Thai Premier Legue hiện có khoảng hơn 7 ngàn khán giả). Cụ thể, mùa giải 2012 lượt trận khai mạc chỉ có 42 ngàn khán giả, 2013 tăng lên 52 ngàn người để rồi 1 năm sau lại giảm xuống chỉ còn 46 ngàn. Năm ngoái “cơn sốt” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng chỉ có thể “kéo” 53.500 khán giả đến sân (riêng sân Pleiku trong ngày khai mạc đã thu hút đến 14 ngàn CĐV chứng kiến trận thắng đầu tay 4-2 của HAGL trước tân binh S.Khánh Hòa), kém đến gần 20 ngàn nếu so với vòng 1 V.League 2016.
Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, bởi không có khán giả bóng đá sẽ chết. Tuy nhiên để giữ và tiếp tục tăng trưởng con số này, nhà điều hành, tổ chức VPF và từng CLB phải có cách làm chuyên nghiệp hơn nữa để chìu lòng “thượng đế”, thu hút khán giả, CĐV đến sân. Một đống tiền bỏ ra tham quan, học tập K.League, J.League hẳn phải học hỏi được điều gì chứ.
Dương Cầm