Không phải vô cớ mà dù BTC thông báo chỉ có 10 ngàn vé được bán ra rộng rãi (3/4 lượng vé còn lại được dành để phân phối cho các nhà tài trợ, đối tác của SHB và VFF), rồi tăng cường "chiêu trò" ca nhạc hoành tráng 30 phút trước trận đấu và rút thăm trúng thưởng giá trị lên đến 10 triệu đồng, nhưng cơn sốt vé Man City vẫn không xảy ra.
Không phải vô cớ mà dù BTC thông báo chỉ có 10 ngàn vé được bán ra rộng rãi (3/4 lượng vé còn lại được dành để phân phối cho các nhà tài trợ, đối tác của SHB và VFF), rồi tăng cường “chiêu trò” ca nhạc hoành tráng 30 phút trước trận đấu và rút thăm trúng thưởng giá trị lên đến 10 triệu đồng, nhưng cơn sốt vé Man City vẫn không xảy ra. Thậm chí, đợt mở bán thứ 2 (không có trong dự tính) vẫn ế, vé chợ đen bên ngoài còn rẻ hơn giá chính thức. Rõ ràng với thời đại bùng nổ thông tin, có thể xem bất kỳ trận đấu, CLB, ngôi sao nào trên hành tinh chỉ bằng một cái click chuột, người hâm mộ Việt Nam đã không còn “đói”, tò mò về bóng đá bên ngoài thế giới nữa.
Cầu thủi Man City tập luyện trên sân Mỹ Đình |
Với thương vụ đại diện xứ sở sương mù lần này, có vẻ “bầu” Hiển và các cộng sự đã có phần quá vội vàng mà không nghiên cứu kỹ. Cho dù Man City là thế lực mới ở Premier League, nhưng tình yêu của đại đa số người yêu bóng đá Anh ở Việt Nam đã “lỡ” dành cho nửa đỏ thành Man mất rồi. Sau MU là Chelsea, Arsenal và Liverpool, đó mới là “big four” của Premier League. Còn Man City cho dù giành 2 chức vô địch, 2 ngôi á quân trong 4 mùa liên tiếp gần đây, dưới mắt người hâm mộ vẫn là một đội bóng thiếu bản sắc, truyền thống (dù ra đời từ năm 1880) “nhà giàu xổi” nhờ túi tiền không đáy của những tỷ phú dầu mỏ Ả Rập. Bằng chứng là ra sân bay Nội Bài đón The Citizens chỉ có khoảng 200 CĐV của fan club tại Việt Nam (để rồi chuốc thất vọng chờ đợi suốt 7 tiếng đồng hồ và đội mưa chỉ để thoáng thấy các thần tượng qua cửa kính xe... trong 5 giây (*)
Nhưng nguyên nhân chính khiến vé xem trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Man City tối nay không “sốt” như các nhà tổ chức những tưởng, đó là sau những tò mò, háo hức trước đây, khán giả Việt Nam đã thừa hiểu những trận giao hữu quá chênh lệch về đẳng cấp, trình độ như thế này chẳng mang lại điều gì về mặt chuyên môn trên sân cỏ. Bóng đá là môn thể thao đối kháng và để tạo nên một trận đấu hấp dẫn, nhất thiết trình độ đôi bên phải khá tương đồng, hoặc ít ra một mười, một bảy. Kinh nghiệm từ trận thắng 7-1 của Arsenal trước tuyển Việt Nam 2 năm trước (dù đội khách vẫn chưa bung hết sức), khiến người xem phải cân nhắc khi phải bỏ ra số tiền cả triệu đồng để xem một trận đấu một chiều. Một yếu tố khác, bản thân sức hút, sự yêu mến dành cho đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng không cao.
Hy vọng hàng loạt những hoạt động giao lưu bên lề, cùng buổi tập mở tối qua 26-7 trên sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Pellegrini sẽ đốt nóng bầu không khí trước giờ bóng lăn tối nay.
Quý Chánh
(*) Theo thống kê trên các trang fan club ở Việt Nam, số CĐV yêu thích, hâm mộ Man City chỉ là 31 ngàn người; trong khi Chelsea là 489.000, Arsenal: 291 ngàn, MU: 105 ngàn và Liverpool 72 ngàn người.