Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam - CHDCND Triều Tiên 1-1: Tiếc cho một chiến thắng bị tuột

12:05, 18/05/2015

HLV Miura triệu tập đến 6 tuyển thủ U.23 lên đội tuyển Việt Nam trong trận gặp CHDCND Triều Tiên vào tối qua 17-5.

HLV Miura triệu tập đến 6 tuyển thủ U.23 lên đội tuyển Việt Nam trong trận gặp CHDCND Triều Tiên vào tối qua 17-5.

Trong đó, ngoài 4 gương mặt từng dự AFF Cup 2014 là hậu vệ Ngọc Hải, Minh Tùng; tiền vệ Huy Toàn và tiền đạo Mạc Hồng Quân; thì tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Hữu Dũng (Thanh Hóa) là 2 tân binh. Tuy nhiên, chỉ có 2 người trong số này vào sân, đó là Quế Ngọc Hải (đá trọn 90 phút) và Hồng Quân (thay người ở hiệp II); Công Phượng vẫn chưa có cơ hội lần đầu tiên thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Việt Nam (áo sậm) có thế trận tốt, không quá lép vế so với Triều Tiên.
Việt Nam (áo đỏ) có thế trận tốt, không quá lép vế so với Triều Tiên.

Trong đội hình xuất phát, Ngọc Hải trở lại vị trí quen thuộc hậu vệ trái mà anh từng đảm đương ở giải vô địch Đông Nam Á; bên cánh đối diện là cầu thủ B.Bình Dương mới được bổ sung: Mai Tiến Thành; án ngữ trước khung thành Nguyên Mạnh là cặp trung vệ tân binh: Chí Công và Huy Cường. Ở tuyến giữa, cặp tiền vệ Hải Phòng: Minh Châu  - Khánh Lâm  trấn giữ trung tâm, 2 cánh là Trọng Hoàng và Minh Tuấn. Công Vinh đá cặp tiền đạo cùng Hải Anh. Đội hình chỉ còn 5 cái tên từng tham dự AFF Cup 2014 với cặp tiền vệ trung tâm cùng có thế mạnh về khả năng càn quét, đánh chặn này chính là phục vụ cho ý đồ phòng ngự phản công, hướng tới trận đấu trên sân Thái Lan vào 6 ngày tới.

Trước lối chơi chặt chẽ, tranh cướp, vây ráp quyết liệt, không ngại va chạm, phạm lỗi của các cầu thủ chủ nhà, dù chơi lấn lướt, kiểm soát bóng phần lớn thời gian nhưng phải đến tận phút 27, CHDCND Triều Tiên mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên từ... quả đá phạt, đưa bóng đi xoáy chệch cột. Trước đó, Minh Tuấn đã thực hiện cú sút xa nhưng ngay vị trí đón của thủ môn kỳ cựu Ri Myong Guk. Tỷ số 0-0 phản ánh đúng cục diện và diễn tiến có phần buồn tẻ trong 45 phút đầu tiên.

Vào hiệp II, HLV Miura thay cả đôi cánh Trọng Hoàng, Minh Tuấn chơi mờ nhạt trong hiệp I bằng Quang Hải, Văn Quyết, và Đinh Tiến Thành thế chỗ Chí Công ở vị trí trung vệ. Đôi bên cởi bỏ sự thận trọng khiến thế trận trở nên cởi mở, sôi động hơn hẳn. Phút 60, ông Miura có sự thay người lần thứ 4, tiền đạo Mạc Hồng Quân vào thay Hải Anh. Một sự điều chỉnh mang lại kết quả mỹ mãn. Chỉ 4 phút sau khi vào sân, cầu thủ Việt kiều đang chơi cho Quảng Nam đoạt bóng từ giữa sân đẩy cho Văn Quyết, sau pha đập nhả với Công Vinh, Quyết trả lại cho Hồng Quân - đã di chuyển lên rất nhanh, tung cú sút cực mạnh và chính xác vào góc cao mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam vào lưới CHDCND Triều Tiên trong 7 lần gặp gỡ và để thua 6 bàn trắng.

Khi bị dẫn trước, Triều Tiên thực hiện một loạt sự thay đổi nhưng tình huống nguy hiểm nhất có thể tạo ra là pha đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc khi thủ môn Nguyên Mạnh đã bỏ khung thành băng ra phá hụt bóng. Hết sức đáng tiếc, trong thế trận đã đến rất gần với một chiến thắng lịch sử lần đầu tiên trước Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam lại bị một quả phạt đền oan uổng. Phút 82, trong nỗ lực cản phá pha tạt bóng của đối phương, trung vệ Huy Cường - điểm sáng nhất từ đầu trận, đã để bóng chạm tay. Một quyết định có phần nghiêm khắc của trọng tài người Thái Lan khi trong tình huống này, hậu vệ Than QN đã chủ động khép tay. Thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc phá được quả 11m, nhưng đành bất lực trong pha lao vào sút bồi của Hong Kum Song để CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 1-1.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều