Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao Công Phượng chưa được ra sân?

11:05, 18/05/2015

Hài lòng với màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên, nhưng nhiều người trách HLV Miura: tiếc gì mà nỡ không cho Công Phượng có lần đầu tiên ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia dù chỉ ít phút, khi ông vẫn còn 1 quyền thay người. 

Hài lòng với màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên, nhưng nhiều người trách HLV Miura: tiếc gì mà nỡ không cho Công Phượng có lần đầu tiên ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia dù chỉ ít phút, khi ông vẫn còn 1 quyền thay người. Là nhà cầm quân tinh tường và rất mạnh dạn trong cách dùng người, hẳn HLV Nhật Bản có lý do riêng.

Tiền đạo được kỳ vọng Nguyễn Công Phượng chấp nhận ghế dự bị. (Ảnh: Vietnam+)
Tiền đạo được kỳ vọng Nguyễn Công Phượng chấp nhận ghế dự bị. (Ảnh: Vietnam+)

Thực tế Công Vinh và Văn Quyết vẫn là lựa chọn không thể thay thế lúc này của hàng công đội tuyển Việt Nam. Với tấm băng đội trưởng, Công Vinh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh không ghi bàn nhưng là tâm điểm của hàng công, là người cầm bóng tốt nhất, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, tinh quái và sáng tạo nhất. Không chỉ có dấu giày trong bàn thắng duy nhất, CV9 còn tạo ra ít nhất 2 cơ hội khác, trong đó có pha anh trực tiếp phát động tấn công cho Quang Hải ở cánh phải trước khi băng lên hơn 40m để nhận lại bóng kết thúc.

Với Văn Quyết, chỉ cần 45 phút có mặt trên sân đã tạo nên sự khác biệt, cho thấy là hộ công tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại và vì sao anh chứ chưa phải Công Phượng là người mang áo số 10 ở đội tuyển Việt Nam. Trong bàn mở tỷ số, Hồng Quân là người phát động và kết thúc (sau khi vượt qua quãng đường đến 70m), nhưng Văn Quyết là người góp công lớn. Sau khi bật nhả 1-2 với Công Vinh và nhận lại bóng trong vòng cấm, bất lợi trong tranh chấp với hậu vệ đối phương không thể dứt điểm, Quyết đã tì người khôn ngoan che bóng, rồi nhả lại cho Hồng Quân băng lên tung cú sút. Pha xử lý thông minh của Quyết vừa giúp đợi cho đồng đội tiếp ứng, vừa kéo 1 hậu vệ Triều Tiên khỏi vị trí. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây, nhưng đó là 5 giây thể hiện cả sức mạnh, kinh nghiệm và độ tinh quái của số 10.

Ngoài ra bộ đôi Văn Quyết - Công Vinh còn tạo ra mối liên kết rất tốt trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Họ cho thấy vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura, còn Công Phượng thuộc về thì tương lai, nên phải chờ thôi.

Thanh Hà

 

 

 

Tin xem nhiều