Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Miura muốn "bảo vệ Công Phượng"

11:05, 18/05/2015

Trả lời câu hỏi trong cuộc giao lưu trực tuyến sáng qua 18-5, lý giải về quyết định không sử dụng Công Phượng trong trận đấu với Triều Tiên, HLV Toshiya Miura nói: "Tôi không muốn tạo áp lực cho Công Phượng và muốn bảo vệ cậu ấy. 

Trả lời câu hỏi trong cuộc giao lưu trực tuyến sáng qua 18-5, lý giải về quyết định không sử dụng Công Phượng trong trận đấu với Triều Tiên, HLV Toshiya Miura nói: “Tôi không muốn tạo áp lực cho Công Phượng và muốn bảo vệ cậu ấy. Tôi nghĩ truyền thông muốn tìm nhân tố để thu hút dư luận. Điều này thực sự không tốt cho chuyện lâu dài, cả cho Phượng và cả cho nền bóng đá Việt Nam”. Trước đó trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông Miura cũng cho biết ông rất hài lòng với các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện tại, như: Công Vinh, Hải Anh, Văn Quyết... Đây là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và đang có phong độ tốt, nên rất khó để những cầu thủ của đội tuyển U.23 như Công Phượng có cơ hội ở đội tuyển quốc gia.

Về cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới, nhà cầm quân người Nhật không tiết lộ đội tuyển Việt Nam sẽ đá ra sao, nhưng thừa nhận: phòng ngự phản công vẫn là lối chơi hiệu quả trước đối thủ đang đứng đầu Đông Nam Á và có những thành tích rất tốt gần đây. “Chúng ta có quyết tâm và khát khao chiến đấu thì hoàn toàn có thể đương đầu với người Thái. Nếu đánh bại Thái Lan, bóng đá Việt Nam có quyền đặt ra những mục tiêu cao như Thái Lan” - ông Miura tuyên bố.

Một lần nữa HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định mục tiêu tại vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 là lọt vào top 16 giành vé đến UAE dự VCK Asian Cup. Ông Miura phân tích cơ sở cho tham vọng này là vì số lượng đội tham dự VCK Asian Cup lần này được mở rộng lên 24 đội, cơ hội sẽ nhiều hơn. Trong khi bóng đá châu Á sau 3 nhóm đầu là Nhật, Hàn Quốc, Australia - Iraq, Iran, Trung Quốc - các đội Tây Á; thì Việt Nam cùng với Thái Lan nằm ở nhóm 4 trong top 16. Ông Miura tự tin dẫn chứng: “Đội tuyển Olympic Việt Nam từng vào tứ kết (vòng 16 đội) tại Asiad 2014 ở Incheon, Hàn Quốc nên tôi nghĩ chúng ta có đủ thực lực”.

Trường Xuyên

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích