Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bóng ma" chấn thương lại lởn vởn

10:05, 10/05/2015

Ám ảnh cơn bão chấn thương tàn phá ĐT U.23 VN trước vòng loại U.23 châu Á cách đây 2 tháng lại hiện về, cho dù lần này HLV Miura không (chưa?) cho các cầu thủ tập quá nặng.

Ám ảnh cơn bão chấn thương tàn phá ĐT U.23 VN trước vòng loại U.23 châu Á cách đây 2 tháng lại hiện về, cho dù lần này HLV Miura không (chưa?) cho các cầu thủ tập quá nặng.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải rời sân trong hiệp hai vì chấn thương. (Ảnh: Vietnam+)
Đội trưởng Quế Ngọc Hải rời sân trong hiệp hai vì chấn thương. (Ảnh: Vietnam+)

Ở ĐTQG, ban đầu là tân “Quả bóng vàng” 2014 Thành Lương nói lời chia tay vì chấn thương cơ háng trước đó phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong thời gian tối thiểu 1 tuần để tập trung điều trị hồi phục. Hậu vệ trái Xuân Thành là trường hợp thứ 2 phải rời ĐT ngay sau khi vừa lên tập trung. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy cầu thủ  B.Bình Dương bị chấn thương đầu gối, phải mất ít nhất 2- 3 tuần mới có thể phục hồi. Như vậy, HLV Miura sẽ mất 2 cầu thủ quan trọng từng đá chính ở AFF Cup 2014 này trong trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 tại Thái Lan vào ngày 24-5. Để thay Thành Lương, HLV Miura đã triệu tập gấp Quang Hải từ Hải Phòng.

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Miura đã lần lượt đưa 7 cầu thủ của U.23 lên tập cùng ĐTQG, gồm 3 tiền đạo: Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Công Phượng; 2 tiền vệ: Huy Toàn, Phi Sơn và 2 hậu vệ: Hoàng Lâm, Minh Tùng. Tuy nhiên, ông Miura khẳng định việc này chỉ nhằm phục vụ cho các bài tập của ĐTQG, chứ không đồng nghĩa 7 gương mặt này sẽ được chọn thi đấu tại Thái Lan.

Ở ĐT U.23, người tan giấc mơ tham dự SEA Games 28 đầu tiên là tiền đạo Phan Văn Long của SHB.ĐN, cựu tuyển thủ U.19 từng được gọi bổ sung tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016 tại Malaysia. Ngoài ra, còn có 4 cầu thủ chấn thương đang được theo dõi, nên không thể ra sân trong trận gặp U.23 Hàn Quốc vừa qua, trong đó có 3 người từng khoác áo ĐTQG dự AFF Cup 2014 là: Huy Hùng, Hoàng Lâm, Thanh Hiền, cùng với hậu vệ ĐTLA Huỳnh Tấn Tài. Chính vì thế người ta thấy vẻ mặt ông Miura không giấu nổi sự lo lắng khi Phi Sơn sau nỗ lực đột phá và tạt bóng đã ngã ra sân đau đớn (phải nhường chỗ cho Công Phượng). Chưa dừng lại, sự thi đấu quyết liệt trước U.23 Hàn Quốc còn khiến sau đó thêm 4 cầu thủ nữa của U.23 VN bị chấn thương, trong đó 2 tuyển thủ quốc gia Hoàng Thịnh và Ngọc Hải phải rời sân trên cáng, 2 trường hợp còn lại là Hồng Quân và Minh Tùng.

Hy vọng sẽ không có thêm trường hợp mất mát lực lượng nào sau trận đấu tập “anh em một nhà” ĐTQG và U.23 vào chiều qua 10-5.

Trường Xuyên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều