Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ hôm nay 9-5, U.23 Việt Nam - U.23 Hàn Quốc: Mở đầu chặng đường đến SEA Games 28

05:05, 09/05/2015

Như đã đề cập, cuộc cạnh tranh để có tên trong danh sách cuối cùng 21 tuyển thủ (3 thủ môn) đến Singapore giữa 30 cái tên ở đội tuyển (ĐT) U.23 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc sẽ là tập mở đầu cho chặng đường đến SEA Game 28.

Như đã đề cập, cuộc cạnh tranh để có tên trong danh sách cuối cùng 21 tuyển thủ (3 thủ môn) đến Singapore giữa 30 cái tên ở đội tuyển (ĐT) U.23 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc sẽ là tập mở đầu cho chặng đường đến SEA Game 28.

Cầu thủ U.23 Việt Nam tập luyện trước trận gặp U.23 Hàn Quốc.  Ảnh: T.L
Cầu thủ U.23 Việt Nam tập luyện trước trận gặp U.23 Hàn Quốc. Ảnh: T.L

Tối nay HLV Miura sẽ tận dụng tất cả quyền thay người để tạo điều kiện cho số lượng tối đa các cầu thủ ra sân, cũng như thử nghiệm ở các vị trí. Khá bất hợp lý khi thầy trò HLV Miura chỉ mới có 3 ngày tập trung tập luyện, VFF đã bố trí trận đấu với một đối tượng mạnh. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn, bởi lần này nhà cầm quân Nhật Bản không còn bỡ ngỡ phải tìm hiểu mọi thứ từ đầu về các học trò, vì ngoài tân binh hậu vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), 29 gương mặt còn lại ông Miura đều đã từng làm việc ở cả 2 ĐT trong 1 năm qua. Dù vậy để sàng lọc ra 22 cầu thủ tốt nhất (theo nghĩa phù hợp nhất với quan điểm chiến thuật của HLV) và 11 vị trí của đội hình chính thức, vẫn không phải là điều đơn giản khi ĐT U.23 hiện tại có quá nhiều ứng viên ngang ngửa.

VFF đã xác định đối thủ trận giao hữu quốc tế thứ 2 của ĐT U.23 Việt Nam là ĐT U.23 Myanmar. Trận đấu này sẽ được tổ chức trên SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh vào ngày 22-5, một ngày trước khi toàn đội lên đường sang Singapore tham dự SEA Games 28. Như vậy lịch đấu giao hữu của ĐT U.23 với ĐTQG (dự kiến vào ngày 23-5) có thể phải điều chỉnh. Theo HLV Miura, chỉ sau trận giao hữu cuối cùng mới quyết định chọn đội trưởng chính thức cho ĐT U.23.

Trong khung thành sự có mặt của thủ môn 23 tuổi Nguyễn Văn Công và trở lại của Phạm Văn Tiến (lỡ hẹn với vòng loại U.23 châu Á vì mắc thủy đậu ngay trước thềm giải đấu) sẽ khiến vị trí của Minh Long “lung lay”. Ở hàng phòng ngự, cặp trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng và cả Mạnh Hùng cũng không còn chắc suất khi Hoàng Lâm (ĐTLA, cao 1m85), Thanh Hiền (Đồng Tháp) trở lại và thêm sự bổ sung của tuyển thủ quốc gia Minh Tùng (Than QN). Ở Tuyến giữa, “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014” Tuấn Anh với phong độ sa sút gần đây, cùng Hữu Dũng (Thanh Hóa) sẽ phải nỗ lực tột bậc mới có thể hy vọng chen chân với 2 đàn anh là cặp tiền vệ trung tâm của ĐTVN tại AFF Cup 2014: Huy Hùng - Hoàng Thịnh. Ở 2 cánh, Huy Toàn, Ngọc Thắng dù chơi nổi bật tại Malaysia nhưng lần này sẽ gặp “đối thủ” đàn anh (23 tuổi) rất giàu kỹ thuật là Phi Sơn của SLNA.

Trên hàng công, không kể Văn Toàn, Thanh Bình, ngay cả Công Phượng, người vừa được ông Miura đôn lên tập cùng ĐTQG cũng sẽ phải “chiến đấu” để giành vị trí trước chân sút Việt kiều dày dạn chinh chiến: Mạc Hồng Quân. Đó là chưa kể, họ còn phải gặp sự cạnh tranh với bộ đôi tiền đạo họ Hồ đang chơi rất lên chân trong màu áo SLNA: Tuấn Tài và Phúc Tịnh - vốn phải chia tay với ĐT U.23 trước vòng loại châu Á chỉ vì chấn thương.

Lại chờ xem ông Miura sẽ xáo tung đội hình ra sao?

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều