Không phải các đội bóng, cầu thủ, HLV mà khán giả mới là nhân vật trung tâm. Không có khán giả bóng đá sẽ chết! Chân lý ấy không có gì mới và những người làm bóng đá Việt Nam cũng nằm lòng, nhưng làm cách nào để lôi kéo khán giả đến sân thì lại không biết.
Không phải các đội bóng, cầu thủ, HLV mà khán giả mới là nhân vật trung tâm. Không có khán giả bóng đá sẽ chết! Chân lý ấy không có gì mới và những người làm bóng đá Việt Nam cũng nằm lòng, nhưng làm cách nào để lôi kéo khán giả đến sân thì lại không biết. Chỉ 2 năm gần đây với mô hình thực tế từ J.League và các CLB Nhật Bản, đặc biệt mùa này từ yêu cầu của nhà tài trợ Toyota, VPF mới thực sự quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả truyền thông và vai trò của khán giả, các Hội CĐV. Bản thân các CLB cũng bắt đầu nhận thức đầy đủ hơn về vấn đề này. Mùa rồi Than QN mời các ca sĩ ngôi sao biểu diễn để biến mỗi trận đấu trên sân nhà thành ngày hội bóng đá phục vụ các “thượng đế”, hay mùa này HAGL trở thành CLB đầu tiên ở Việt Nam phát hành vé cả mùa (với những quyền lợi ưu đãi) và bán áo cầu thủ.
Để thực hiện mục tiêu nâng số khán giả ở V.League lên 9 ngàn người/trận (mùa rồi hơn 7 ngàn), hạng nhất là 4.500 người/trận (năm 2014 chỉ có 2.800 khán giả), lần đầu tiên BTC giải sẽ dành 700 triệu đồng hỗ trợ hoạt động cho Hội CĐV của 14 CLB tham dự V.League. Mỗi Hội CĐV được nhận 50 triệu đồng, số tiền không lớn nhưng với những Hội CĐV chủ yếu hoạt động trên tinh thần tự nguyện như Đồng Nai là rất đáng kể. Để được chính thức công nhận và hỗ trợ, Hội CĐV phải được UBND tỉnh, thành cấp chứng nhận hoạt động, trong mỗi trận đấu trên sân nhà phải có ít nhất 200 CĐV mặc đồng phục CLB tạo nét đẹp trên trên khán đài và cổ vũ nhiệt tình, văn hóa trong suốt trận đấu... Ngoài giải thưởng dành cho Hội CĐV xuất sắc nhất mùa giải, V.League 2015 ban tổ chức còn bình chọn và trao giải cho Hội CĐV xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi.
Vòng đấu mở màn vừa qua có tổng cộng 53.500 khán giả đến sân (bình quân hơn 7.642 người/trận). Con số chưa đạt mốc đặt ra nhưng là rất lạc quan, đặc biệt hình ảnh vỡ sân tại Pleiku với 13 ngàn khán giả trong khi sức chứa chỉ là 10 ngàn hứa hẹn hiệu ứng HAGL với lứa tuyển thủ U.19 sẽ còn tạo ra những cơn sốt ở tất cả các sân mà họ đi qua.
T.Đ
![[Infographic] Quy định mới về hạn mức chi trả bảo hiểm tiền gửi](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/img_0584_20251224140608_20251224150558.jpg?width=400&height=-&type=resize)
![[Video_Chạm 95] Xã Tân An](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/thum-xa-tan-an2_20251224104957.jpg?width=400&height=-&type=resize)










