Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Cúp quốc gia, Đồng Nai làm khách HAGL: Lên núi đốn gỗ?

01:05, 17/05/2014

E ngại tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai trong những ngày qua nên VPF đã quyết định hoán chuyển địa điểm 2 trận đấu của vòng 1/8 Cúp QG.

E ngại tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai trong những ngày qua nên VPF đã quyết định hoán chuyển địa điểm 2 trận đấu của vòng 1/8 Cúp QG. Cụ thể trận Đồng Nai (ĐN) - HAGL sẽ được tiến hành vào 16 giờ ngày mai 18-5 trên SVĐ Pleiku, thay vì chiều nay 17-5 trên sân Đồng Nai. Tương tự, B.Bình Dương sẽ đến làm khách trên sân SLNA (đội bóng đất Thủ cũng cùng đối tác Nhật Bản thống nhất hủy trận giao hữu với CLB Kawasaki Frontale vào ngày 24-5). Như vậy, ĐN sẽ phải từ bỏ lợi thế sân nhà để lên phố núi trong chặng đầu tiên của hành trình bảo vệ danh hiệu đồng hạng 3 Cúp QG từng vươn tới ở mùa giải năm rồi.

Timothy là mối đe dọa lớn nhất của HAGL, nhưng sẽ bị các hậu vệ Đồng Nai theo sát. Ảnh: T.L
Timothy là mối đe dọa lớn nhất của HAGL, nhưng sẽ bị các hậu vệ Đồng Nai theo sát. Ảnh: T.L

Nếu có đội bóng nào ở Việt Nam “máu me” nhất với chiếc Cúp QG thì đó hẳn phải là HAGL. Không chỉ vì đây là danh hiệu duy nhất “Gỗ” còn thiếu, mà với những dự án đầu tư vượt ngoài biên giới quốc gia, “bầu” Đức thực sự có nhu cầu quảng bá thương hiệu, hình ảnh ở sân chơi châu lục. Tuy nhiên dù đã có 2 chức vô địch quốc gia (VĐQG), 2 siêu cúp và một chức VĐ hạng nhất, nhưng ở Cúp QG, HAGL thậm chí chưa một lần vào được đến bán kết như ĐN (năm ngoái họ bị chính nhà vô địch V.Ninh Bình loại ở tứ kết). Có điều tân binh V.League Đông Nam bộ lại đang là cái “gai” của đội bóng phố núi. Trong 3 lần gặp ĐN 2 năm qua, “Gỗ” luôn nắm lợi thế dẫn trước nhưng đều bị “cưa” (điểm) và đốn hạ, chỉ một lần duy nhất HAGL giành chiến thắng là ở trận lượt về V.League 2013 trên sân nhà, nhưng cũng phải đến tận phút 84 mới có được bàn duy nhất. Sân Pleiku ngoài độ cao, cũng chưa bao giờ được xem là “chảo lửa” mang lại ưu thế tuyệt đối cho đội chủ nhà (V.League mùa này HAGL đã có 4 lần mất điểm tại đây, trong đó có 2 trận thua).

Với tư tưởng hoàn toàn thoải mái ở sân chơi này như mùa rồi, nếu tiếp tục thành công trong việc làm “tắt đài” Timothy (chân sút đang đứng thứ 2 ở giải VĐQG với 14 pha lập công) như trận lượt đi V.League, đội khách ĐN có thể đưa trận đấu tới chấm 11m luân lưu. Và khi ấy “Gỗ” hoàn toàn có thể lại… đổ! Chiếc vé vào tứ kết Cúp QG sẽ giúp thầy trò HLV Trần Bình Sự thêm tự tin cho chuyến đi tiếp ra thủ đô 5 ngày sau đó gặp đối thủ ám ảnh nhất mùa rồi: HN T&T ở vòng 16 V.League.

Lịch đấu vòng 1/8 Cúp QG

Thứ bảy 17-5, 16 giờ 30: XSKT Cần Thơ - Hải Phòng; 18 giờ: ĐTLA - Thanh Hóa.

Ch nht 18-5, 16 gi: HAGL - Đồng Nai, Than QN - Sanna Khánh Hòa BVN; 16  giờ 30: SHB.Đà Nẵng - Đồng Tháp; 17 giờ 30: HN T&T - Đắk Lắk.

Thứ ba 20-5, 17 giờ: B.Bình Dương - SLNA

(Do V.Ninh Bình, ĐKVĐ Cúp QG bỏ cuộc nên QNK.Quảng Nam nghiễm nhiên được xử thắng 3-0 và là đội đầu tiên vào tứ kết mà chưa thi đấu trận nào).

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều